วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

โคราชเสริมผนังกั้นน้ำความยาวกว่า 500 เมตร ตลอดลำน้ำจักราช ป้องกันน้ำท่วมปราสาทหินพิมาย ขณะที่ รวช.คมนาคม ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้ (26 ต.ค.56) เวลา 11.00 น.  ที่องค์การบริหารส่วนตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นายพ้อง ชีวานันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ได้นำถุงยังชีพกระทรวงคมนาคม มามอบให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ตำบลสัมฤทธิ์ และตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย จำนวน 500 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย ขณะนี้ที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองใหม่พิมาย ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายพิมาย-ชุมพวง ได้มีน้ำจากลำน้ำจักราชไหลเข้าท่วมสูงประมาณ 30 ซม. ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าภายในตลาดสดต้องนำสินค้ามาวางจำหน่ายอยู่ริมถนนตลอด 2 ข้างทาง ซึ่งคาดว่าในวันที่ 27-29 ต.ค. นี้ ปริมาณน้ำจะสูงขึ้นอีกกว่า 50 ซม. หลังจะมีมวลน้ำก้อนใหม่ไหลเข้ามาสมทบอีกในพื้นที่อำเภอพิมาย

ในส่วนการเตรียมความพร้อมรับมือมวลน้ำขนาดใหญ่ที่จากทางเหนือที่จะไหลลงมาสู่อำเภอพิมาย ในระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค. นี้ ทางอำเภอพิมายได้มีการนำผนังกั้นน้ำสูง 1.50 เมตร มาวางเป็นแนวป้องกันน้ำตลอดลำน้ำจักราช ระยะทางกว่า 500 เมตร เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้า สถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น อุทยานปราสาทหินพิมายและสถานที่ราชการ ขณะที่ที่อุทยานปราสาทหินพิมาย ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชมความสวยงามตามปกติ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เชื่อมั่นว่าทางภาครัฐจะป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้ามาท่วมในตัวปราสาทได้ เช่นเดียวกับทางอุทยานฯได้มีการจัดเตรียมเวทีเพื่อจัดงานแสดงแสงสีเสียง เทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2556 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 พ.ย. 2556 นี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น