วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต10อุบลราชธานี จัดวิ่งมาราธอน “หมอหงวนมินิมาราธอน..เส้นทางสุขภาพมิตรภาพบำบัด” เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต10อุบลราชธานี จัดวิ่งมาราธอน "หมอหงวนมินิมาราธอน..เส้นทางสุขภาพมิตรภาพบำบัด” เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2556 ที่โรงแรมลายทอง จ. อุบลราชธานี

นพ.เรืองศิลป์ เถื่อนนาดี ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 10 อุบลราชธานี นายสุรพันธุ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายณรงค์ศักดิ์ คุรุพันธ์ ผอ.โรงเรียนกีฬา และ นางชลาทิพย์ วิชัยบุญ ผู้ช่วย ผอ.ธกส. สาขาอุบลราชธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าว "หมอหมวนมินิมาราธอนเส้นทางสุขภาพมิตรภาพบำบัด” นพ.เรืองศิลป์ เถื่อนนาดี กล่าวว่า "นายแพทย์สงวน นิตยารัมพงศ์ คือผู้มีส่วนในการบุกเบิกระบบหลักประกันสุขภาพ และเป็นเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติคนแรก ด้วยอุดมการณ์อันแรงกล้าที่อยากให้ทุกคนที่จะอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยเข้าถึงบริการสุขภาพที่มีคุณภาพด้วยความมั่นใจและเท่าเทียม ท่านได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นหลัง และสร้างเครือข่ายโรคมะเร็งโครงการมิตรภาพบำบัดจิตอาสา เพื่อนช่วยเพื่อน และกลายเป็นจุดเริ่มต้นก่อตั้งมูลนิธิมิตรภาพบำบัด” สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 10 อุบลราชธานี นำโดย นพ.เรืองศิลป์ เถื่อนนาดี ผู้อำนวยการสำนักงาน สปสช.เขต 10 อุบลราชธานี ได้จัดวิ่งมาราธอน "หมอหงวนมินิมาราธอน เส้นทางสุขภาพมิตรภาพบำบัด” ขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2556 เพื่อเป็นการรำลึกคุณงามความดีของคุณหมอหงวน และยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้คุณภาพแข็งแรง โดยการจัดครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการจัดงานวิ่งมินิมาราธอนและปั่นจักรยานเสือหมอบ โดยเป็นการกุศล รายได้ทั้งหมดจะเข้ากองทุนมิตรภาพบำบัด เพื่อนำไปใช้ในงานจิตรอาสาแก่ผู้ป่วยต่อไป กิจกรรมแข่งขันวิ่งและปั่นจักรยานดังกล่าว เปิดกว้างแก่ผู้รักสุขภาพทุกเพศทุกวัยและทุกกลุ่มอายุ ได้จัดเป็นครั้งแรกในจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภาคีเครือข่ายต่างๆ เช่น ธกส. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี โรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี ประชาสัมพันธ์เขต 2 ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การแข่งวิ่งมินิมาราธอน 10 กม. การเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กม. และการปั่นจักรยานเสือหมอบ 70 กม. ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงเงินและถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรับของที่ระลึกเป็นเหรียญและเสื้อได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2556 ค่าสมัครท่านละ 200 บาท ส่วนวิ่งการกุศลไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น