วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดนครพนมวันที่สามเสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ 20 ราย

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนปีใหม่ 2557  แถลงข่าว วันที่สามจังหวัดนครพนม  เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ 20 ราย  สาเหตุจากการขับขี่รถไม่ชินกับเส้นทาง

นายคุมพล  บรรเทาทุกข์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม   แถลงข่าว  ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557  ที่ห้องประชุมพระธาตุนคร  ศาลากลางจังหวัดนครพนม  ว่า  ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 จังหวัดนครพนมได้ตั้งจุดตรวจ  22 จุด  จุดสกัดกั้นในหมู่บ้าน ชุมชน  234 จุด ทั้ง 12 อำเภอ  โดยเรียกตรวจ 10 มาตรการ  พบความผิดสามลำดับแรก ได้แก่  ไม่มีใบขับขี่  ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย  และไม่สวมหมวกนิรภัย  ซึ่งการเกิดอุบัติเกิดขึ้น 12 ครั้ง  เสียชีวิต 7  คน  บาดเจ็บ  20 คน  สาเหตุของการเกิดอุบัติมาจากไม่ชินกับเส้นทางและขับรถเร็วเกินกำหนด

สำหรับการเกิดอุบัติเหตุรถปิคอัพอีซูซุดีแม๊กซ์สีดำทะเบียน  8963 สระแก้ว  ชนกับรถ มิตซูบิชิปาเจโรสีขาวทะเบียน กค 2920 นครพนม  บนถนนสายอุดรธานี –นครพนม ที่บริเวณ  ต.วังตามัว  อ.เมืองนครพนม  เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.วีระชัย  มหุวรรณ์  สวป.อ.ท่าอุเทน พร้อมบุตรและหลานเสียชีวิตนั้น  ทางจังหวัดนครพนมได้ทำการตั้งจุดสกัดกั้นขึ้นเพิ่มเติม   เนื่องจากตรงจุดที่เกิดอุบัติเหตุเป็นทางตรงรอยต่อระหว่างจังหวัด  จากอำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร  มาถึงอำเภอเมืองนครพนม  ระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร  ไม่มีจุดตรวจ  จุดสกัดกั้น  จึงต้องเพิ่มจุดตรวจ  จุดสกัดกั้นขึ้น  ที่บริเวณทางแยกเข้าอำเภอปลาปาก  จังหวัดนครพนม  โดยบีบช่องทางจราจรลงให้เหลือ 1 เลนส์  เพื่อให้รถได้ชะลอความเร็วเป็นการช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้  ขอความร่วมมือประชาชนผู้ไม่เดือดร้อน  ไม่โทรก่อกวนสายด่วน 1669  และ 191  เพื่อเปิดสายไว้บริการประชาชนหากได้รับอุบัติเหตุจะได้ช่วยเหลือทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น