วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วันที่สามของการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดมุกดาหาร

วันนี้เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.๒๕๕๗ ซึ่งจังหวัดมุกดาหารได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๗ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและนักท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว ให้มีความสะดวกสบาย มีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน โดยมีช่วงปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๖ ถึงวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๕๗ รวม ๗ วัน โดยตั้งเป้าในการดำเนินงานคือ ไม่ให้มีผู้เสียชีวิต และได้ตั้งจุดปฏิบัติการร่วมถนนสายหลักและถนนสายรอง จำนวน ๑๕ จุด และจุดตักเตือน จำนวน ๗๓ จุด          

นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จากรายงานผลการปฏิบัติการของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๗ นับเป็นวันที่สามของการรณรงค์ ประจำวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๖ สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ๖ ครั้ง บาดเจ็บ ๕ คน เสียชีวิต ๑ คน

ทั้งนี้ สำหรับสถิติสะสมสามวัน จังหวัดมุกดาหาร เกิดอุบัติเหตุ ๑๔ ครั้ง บาดเจ็บ ๑๓ คน เสียชีวิต ๑ คน คือ นายวิทยา โคตพัฒน์ อายุ ๑๖ ปี เหตุเกิดที่อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากขับรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถพ่วง โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัด มุกดหาร รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนในห้วงระยะเวลาดังกล่าว เพื่อจะได้ฉลองวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๗ กับครอบครัวอย่างมีความสุข"อุบัติเหตุป้องกันได้ ถ้าไม่ประมาท”



 สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น