วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดไชยมงคล (พรหมเทวานุเคราะห์นุสรณ์) รับเด็กด้อยโอกาสเข้าศึกษาต่อตามโครงการหยาดพิรุณอุ่นเกล้า

พระครูจิตวิสุทธิญาณคุณ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล ผู้อำนวยการโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดไชยมงคล (พรหมเทวานุเคราะห์นุสรณ์) จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า คณะกรรมการเครือข่ายชาวอุบลตุ้มลูกตุ้มหลาน ได้เล้งเห็นปัญหาของเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสในสังคม ต้องออกจากการศึกษาระบบปกติกลางคัน ทำให้ขาดการศึกษาเล่าเรียน ดังนั้น โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดไชยมงคล (พรหมเทวานุเคราะห์นุสรณ์) จังหวัดอุบลราชธานี ได้เปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสเข้ารับการบรรพชา เพื่อศึกษาต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามโครงการหยาดพิรุณอุ่นเกล้า

สำหรับเด็กและเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหยาดพิรุณอุ่นเกล้า จะได้รับการศึกษาฟรีตั้งแต่บัดนี้จนถึงการศึกษาสูงสุดที่เด็กต้องการศึกษาเล่าเรียน เมื่อจบแล้วสามารถลาสิกขา และนำวิชาความรู้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว โดยไม่ต้องชดใช้ทุนในระหว่างเรียน

ผู้ที่สนใจอยากจะให้เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส เข้าร่วมโครงการโครงการหยาดพิรุณอุ่นเกล้า ติดตามสอบถามรายละเอียดได้ที่ โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดไชยมงคล (พรหมเทวานุเคราะห์นุสรณ์) วัดไชยมงคล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โทรศัพท์หมายเลข 081 – 8782460 ได้ทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


กรกช ภูมี / สวท.อุบลฯ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น