วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

โรงเรียนธรรมจารีนิวาส อ.เมืองร้อยเอ็ด พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนเพื่อชุมชน พร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

เมื่อช่วงเช้าวันที่  28 กุมภาพันธ์ 2557 นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม  ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการเปิดโรงเรียนธรรมจารีนิวาส ต.แคนใหญ่ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เป็นโรงเรียนพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนเพื่อชุมชน โดยการดำเนินงายของนายวงศกร ประกอบนันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนธรรมจารีนิวาส คณะครูและคณะกรรมการสถานศึกษา

นายวงศกร ประกอบนันท์  ผู้อำนวยการโรงเรียนธรรมจารีนิวาส กล่าวว่าโครงการเปิดโรงเรียนสู่ชุมชน ( Open the school to community) ในครั้งนี้  เพื่อแสดงผลงานของคณะครู-นักเรียน ปีการศึกษา 2556 สู่สาธารณชน การปลูกต้นไม้คืนสู่ธรรมชาติ  การให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียนธรรมจารีนิวาสอย่างแท้จริง

นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม  ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด  กล่าวว่า โครงการเปิดโรงเรียนสู่ชุมชน ( Open the school to community) ในครั้งนี้ นับว่าแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา และวัด ได้มีการบูรณาการทุกภาคส่วน ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ อย่างแท้จริง ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมการจัดการเรียนการสอนของคณะครูอาจารย์ เพื่อให้ผู้เรียนที่สำเร็จการศึกษามีความรู้ความสามารถ พร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 นี้

กิจกรรมในวันนี้ มีดังนี้ มีการแสดงผลงานของครู-นักเรียน การปลูกต้นไม้เพื่อรักษ์โลก  การมอบถนนคอนกรีตภายในโรงเรียน ยาว 405 เมตร กว้าง 4 เมตรและการแสดงการรำพื้นบ้านของนักเรียน มีผู้ร่วมงานมากมาย



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น