วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

ตม.กาบเชิงเข้มชายแดนหวั่น'โกตี๋'หนีไปเขมร

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิงประจำด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ตรวจเข้าการเข้า-ออกของนักท่องเที่ยวและประชาชน เพื่อสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย การหลบหนีเข้าเมือง และโดยเฉพาะ "โกตี๋” ที่มีคดีหมิ่นสถาบัน จะหนีออกนอกประเทศ และผู้กระทำผิดกฎหมายความมั่นคง

วันนี้ (20 มี.ค. 57) ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ เขตชายแดนไทยกัมพูชา ที่มีประชาชนทั้งสองฝั่งเดินทางไป พร้อมมาหาสู่นำสินค้ามาจำหน่าย ในตลาดฝั่งไทย นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางออกไปท่องเที่ยวซื้อสินค่าภายในตลาดในชุมชนโอรเสม็ด อำเภอกรุงสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย อย่างคึกคักเช่นกัน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจุดผ่านแดนช่องจอมแห่งนี้ ได้มีการตรวจเข้มเรื่องการเข้า-ออกของประชาชนทั้งสองฝั่งและนักท่องเที่ยว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีภาพและหมายจับตัว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋” แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ผู้ต้องหาหลบหนีคดีหมิ่นสถาบัน และ ผู้ต้องหาที่ก่อคดีความมั่นคงอีก 2 คนด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันผู้ต้องหาดังกล่าวหนีออกนอกประเทศ

พันตำรวจโททวนทอง ถิตย์ฉาย สารวัตรใหญ่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง (ด่านช่องจอม) กล่าวว่า ด่านผ่านแดนช่องจอมแห่งนี้ ได้มีการตรวจเข้มซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้กำชับให้ทุกด่านได้มีการตรวจเข้มในเรื่องสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด การหลบหนีเข้าเมือง และผู้กระทำผิดกฎหมายที่จะหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้จัดชุดสืบสวนปราบปราม ออกหาข่าวติดตามจับกุมตัว และมีการตั้งจุดตรวจเข้มรถทุกชนิดที่เดินทางออกราชอาณาจักรทุกคัน เพื่อกันการแฝงตัวหนีออกนอกประเทศผ่านด่านช่องจอม ของผู้ต้องหา ที่ผ่านมาสามารถจับกุมแรงงานชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฏหมายเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การผ่านแดนที่แห่งนี้วันธรรมดาจะมีนักท่องเที่ยว และประชาชนทั้งสองฝั่งเดินทางเข้า-ออกวันละประมาณ 700 ถึง 800 คน ถ้าเป็นวันหยุดราชการหรือวันนักขัตฤกษ์ ก็จะมีประมาณถึง 1,000 ถึง 1,200 คน และ การท่องเที่ยวเข้าออกของประชาชนในปีนี้ ลดน้องลงไปประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ อาจมาจากเศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีก็เป็นได้


อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น