วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

รัฐมนตรีว่าการทรวงมหาดไทยเดินสายตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งและชี้แจงสถานการณ์การเมืองให้ข้าราชการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือรับทราบข้อเท็จจริง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินสายตรวจและติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง การแก้ไขปัญหาพืชผลทางการเกษตร การเร่งรัดใช้จ่ายงบประมาณปี 2557 และชี้แจงสถานการณ์ทางการเมืองให้ข้าราชการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับทราบข้อเท็จจริง

บ่ายวันนี้ (19 เมษายน 2557) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาประชุมหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งและการแก้ไขปัญหาพืชผลทางการเกษตร ตลอดจนการกำหนดโซนนิ่งการปลูกพืช นอกจากนี้ก็ยังได้เร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณปี 2557 ให้เป็นไปตามเป้าหมายการเบิกจ่าย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศและยังได้ชี้แจงข้อเท็จจริงถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ โดยมีนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายอำเภอและหัวหน้าส่วนราชการ รายงานผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะต่าง ๆ ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้รับทราบ

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า จริง ๆ แล้วรัฐบาลชุดนี้ ไม่ได้หวงอำนาจ เมื่อสถานการณ์ทางการเมืองไม่สงบ ท่านนายกรัฐมนตรี ก็ได้ประกาศยุบสภาฯ เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนและให้ กกต.จัดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. เพื่อให้ได้รัฐบาลชุดใหม่มาบริหารประเทศตามกฎหมาย แต่ก็มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ทำการคัดค้านและขัดขวางไม่ให้มีการเลือกตั้ง และไม่ยอมรับรัฐบาลที่จะมาจากการเลือกตั้ง พยายามจะหาบุคคลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งรัฐบาลก็ไม่สามารถทำตามได้เนื่องจากไม่มีกฎหมายรองรับ รัฐบาลจึงต้องการให้มีการจัดการเลือกตั้งเพื่อให้ได้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศโดยเร็ว จึงได้เดินทางมาชี้แจงทำความเข้าใจให้ข้าราชการในส่วนภูมิภาคได้รับทราบและเข้าใจข้อเท็จจริง โดยมีกำหนดจะเดินทางไปประชุมชี้แจงต่อที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู และจังหวัดอุดรธานีต่อไป



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว
19 เมษายน 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น