วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ที่จังหวัดมุกดาหาร กรมทหารราบที่ ๓ จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในพื้นที่กรณี คสช.เข้าควบคุมอำนาจในการปกครองประเทศ

วันนี้ (๒๓ พ.ค. ๕๗) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร พ.อ.สัญชัย รุ่งศรีทอง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ ๓ ค่ายกฤษสีวะรา จังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย พ.อ.ยุทธนา ม่วงพูลสวาสดิ์ รอง ผอ.กรม.จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อทำความเข้าใจในสถานการณ์ในพื้นที่รวมถึงแนวทางในการปฏิบัติที่ถูกต้อง เพื่อขยายผลต่อประชาชนในพื้นที่ร่วมกัน

ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ ๓ กล่าวว่าตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ทำการยึดอำนาจการปกครองประเทศ เมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๖.๓๐ น.เพื่อให้การบริหารประทศได้เดินหน้าต่อไป หน่วยกรมทหารราบที่ ๓ ค่ายกฤษสีวะรา จังหวัดสกลนคร ได้รับมอบหมายให้ดูแลความสงบเรียบร้อยพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ได้นำกำลังพลเข้ามาประจำการ จำนวน  ๒ กองร้อย ตั้งแต่วันที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เวลา ๒๑.๐๐ น.

ทั้งนี้ ได้กระจายกำลังพลตามสถานที่สำคัญ อาทิ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่ประเทศไทย จังหวัดมุกดาหาร รวมถึงสถานที่สำคัญในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งได้บูรณาการการทำงานร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ฝ่ายปกครอง และส่วนราชการอื่นๆ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร โดย ผบ.กรมทหารราบที่ ๓ ได้ประชาสัมพันธ์ชี้แจงไปยังพี่น้องประชาชนจังหวัดมุกดาหารได้ทราบและขออย่าได้ตื่นตระหนก และประชาชนสามารถดำเนินการตามกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ และติดตามข่าวสารตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็วและไม่มีความรุนแรง



สุภาวดี อัมไพพันธ์
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
พิพัฒน์ เพชรสังหาร/ภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น