วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดสุรินทร์ พร้อมจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย ในวันที่ 22 และ 23 มิถุนายน นี้

นายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า การจัดเวที “พูดจาหาทางออกประเทศไทย” จำนวน 108 เวทีทั่วประเทศของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นการแก้ไขปัญหาเพื่อหาทางออกประเทศไทย สร้างความเข้าใจร่วมกันของสังคมต่อแนวทางหาทางออกประเทศไทย และหาข้อเสนอที่สร้างสรรค์ในการยุติความขัดแย้ง
สำหรับจังหวัดสุรินทร์ ได้แต่งตั้งคณะทำงานและประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดเวที โดยกำหนดจัดเวทีพูดจาหาทางออกประเทศไทย 2 เวที ที่โรงแรมเพชรเกษม อำเภอเมืองสุรินทร์ ดังนี้ เวทีที่ 1 จัดในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2556 มีผู้เข้าร่วมเวทีเป็นตัวแทนของภาคส่วนต่างๆ จากเขตเลือกตั้งที่ 1 - 4 จำนวน 800 คน ส่วนเวทีที่ 2 จัดในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2556 มีผู้เข้าร่วมเวทีจากเขตเลือกตั้งที่ 5 - 8 จำนวน 800 คน โดยมีผศ.กฤษณา วงษาสันต์ อาจารย์มหาวิทยาลับราชภัฏสุรินทร์ หัวหน้าคณะวิทยากร พร้อมด้วยคณะวิทยากรกระบวนการ จากจังหวัดบุรีรัมย์และศรีสะเกษ ร่วมดำเนินการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศไทย
สำหรับการจัดเวที “พูดจาหาทางออกประเทศไทย” ที่จะจัดขึ้นนี้ จะมีการถ่ายทอดเสียงการจัดเวทีทั้ง 2 เวที ทาง สวท.สุรินทร์ ระบบF.M.93.5 MHz. ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. และ 14.00 – 17.00 น. นับเป็นกระบวนการปรองดองที่จะนำไปสู่การสร้างความเข้าใจร่วมกันในสังคม เพื่อเผยแพร่ความรู้และการมีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อความเข้าใจร่วมกันของสังคมในการก้าวข้ามความขัดแย้งในสื่อต่างๆ อย่างเต็มที่และถูกวิธี จะเป็นการสร้างองค์ความรู้ที่สำคัญที่จะนำพาสังคมไทยไปสู่สังคมประชาธิปไตยที่มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป



กิติวรรณ  มณีล้ำ/  สวท.สุรินทร์ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น