วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อปมช.สุรินทร์ ได้รับคัดเลือกเป็นสตรีไทยดีเด่นจังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2556

นางสาวกัญญรัตน์  เกียรติสุภา  ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์  ได้จัดกิจกรรมวันสตรีไทยอย่างต่อเนื่องทุกปี  ตั้งแต่ปี 2547  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12  สิงหาคม 2556  และเฉลิมฉลองวันสตรีไทย วันที่ 1 สิงหาคม 2556 โดยได้จัดโครงการคัดสรรสตรีไทยดีเด่น เพื่อสรรหา  ยกย่อง  และประกาศเกียรติคุณสตรีไทยที่ได้อุทิศตนสร้างผลงานดีเด่น มีบทบาทสำคัญต่อครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม  โดยขอความร่วมมือจังหวัดพิจารณาคัดเลือกสตรีไทยที่มีคุณสมบัติเหมาะสม  สมควรได้รับการประกาศเกียรติคุณเป็นสตรีไทยดีเด่น จังหวัดละ 1 คน
สำหรับจังหวัดสุรินทร์มีสตรีส่งประวัติและผลงานให้จังหวัดพิจารณาจำนวน 4 ราย ได้แก่
นางประจวบ แก้วกลม  อายุ 43  ปี  ตำบลปราสาททะนง  อำเภอปราสาท
นางธนิดา น่วมจะโป๊ะ อายุ  50  ปี ตำบลชุมพลบุรี อำเภอชุมพลบุรี
นางรัฐาพร สนใจ อายุ 46 ปี ตำบลนอกเมือง  อำเภอเมืองสุรินทร์
นางเพียรพิศ  อนุสรณ์ทรางกูร  อายุ 58 ปี  ตำบลอาโพน  อำเภอบัวเชด
โดยจังหวัดสุรินทร์ได้คัดเลือก นางเพียรพิศ  อนุสรณ์ทรางกูร อำเภอบัวเชด  อายุ  58 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 198  หมู่ที่ 7  ตำบลอาโพน  อำเภอบัวเชด  ซึ่งเป็น อปมช.จังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 1 เป็นสตรีไทยดีเด่นจังหวัดสุรินทร์  ปี 2556 ซึ่งจะได้รับโล่และประกาศเกียรติคุณจากสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ส่วนอีก 3 ราย จะได้รับประกาศเกียรติคุณจากจังหวัดสุรินทร์ ต่อไป
ทั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  องค์อุปถัมภิกา สภาสตรีแห่งชาติฯ  ได้พระราชทานพระราชดำรัสเนื่องในวันสตรีไทย  ปี 2546 ว่า สตรีไทยมีหน้าที่สำคัญเบื้องต้น 4 ประการ คือ  พึงทำหน้าที่ของแม่ให้สมบูรณ์  พึงทำหน้าที่ของแม่บ้านให้สมบูรณ์  พึงรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นสตรีไทย  และพึงฝึกฝนตนเองให้มีความสามารถยิ่งขึ้น หากปฏิบัติได้ทั้ง 4 ประการ ย่อมส่งผลให้ครอบครัวไทย  สังคมไทย  และประเทศชาติมีความสุข  ความเจริญ  นำไปสู่การพัฒนาด้านอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง  และสตรีไทยจักเป็นที่ยอมรับยกย่องชื่นชมของสังคมโลกตลอดไป



สมทรง เผือกผล/ส.ปชส.สุรินทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น