วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดสุรินทร์เตรียมคัดเลือกสตรีทำงานในภาคเศรษฐกิจและสตรีแรงงานนอกระบบดีเด่น

นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้กำหนดจัดการคัดเลือกสตรีทำงานในภาคเศรษฐกิจและสตรีแรงงานนอกระบบดีเด่น   เพื่อยกย่องและเผยแพร่เกียรติคุณผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสตรีทำงานในภาคเศรษฐกิจและสตรีแรงงานนอกระบบ ส่งเสริมให้เป็นที่รู้จักในสังคม เพื่อสังคมได้ตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่อันสำคัญ ส่งเสริมให้ได้รับการคุ้มครองสิทธิตามกฎหมาย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์   กล่าวว่า  ปัจจุบันสตรีร้อยละ 60-70 ทำงานในภาคเศรษฐกิจหรือสตรีที่เป็นแรงงานนอกระบบ เป็นกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญก้าวหน้า ตลอดจนขับเคลื่อนสังคมให้พัฒนาต่อไปอย่างยั่งยืน   สตรีทำงานในภาคเศรษฐกิจและสตรีแรงงานนอกระบบ จึงควรได้รับการดูแล ยกย่องและเผยแพร่เกียรติคุณ ให้เป็นที่รู้จักในสังคม กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจึงได้จัดกิจกรรมคัดเลือกสตรีที่ทำงานในภาคเศรษฐกิจและสตรีแรงงานนอกระบบขึ้น ปี 2556 เป็นปีแรก โดยมีหลักเกณฑ์การพิจารณา ประกอบด้วย

ส่วนที่ 1 ผลงาน  ผู้เสนอผลงานต้องมีส่วนร่วมในการทำงาน การสร้างรายได้ การคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การเป็นผู้นำด้านหนึ่งด้านใด มาตรฐานหรือได้รับการรับรองเกี่ยวกับการทำงาน รวมถึงประวัติการได้รับการยกย่องหรือรางวัลผลงานต่างๆ โดยการแนบภาพถ่ายกิจกรรมการมีส่วนร่วมต่อชุมชน สังคม คะแนน 30 คะแนน

ส่วนที่ 2 การดำรงตนเป็นผู้ประพฤติดี  การดูแลครอบครัวและสมาชิกในครอบครัว และเป็นแบบอย่างของสังคมได้ คะแนน 30 คะแนน

ส่วนที่ 3 การบำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่นและสังคม  ในการบำเพ็ญประโยชน์การมีส่วนร่วมในกิจกรรมของส่วนรวมหรือชุมชน เป็นสมาชิกที่ดี เป็นที่ยอมรับของสังคม และสมควรเป็นแบบอย่าง คะแนน 40 คะแนน

สำหรับจังหวัดสุรินทร์ จะเปิดรับสมัครสตรีทำงานในภาคเศรษฐกิจและสตรีแรงงานนอกระบบไม่จำกัดจำนวน  และพิจารณาคัดเลือกให้เหลือ 5 คน โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกลำดับที่ 1 จะส่งชื่อเพื่อเข้ารับรางวัลระดับประเทศ ส่วนอีก 4 คน ให้ได้รับโล่รางวัลระดับจังหวัด

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสุรินทร์   โทรศัพท์ / โทรสาร 044-513981



สุจิตรา  สีคำ /ส.ปชส.สุรินทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น