วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุรินทร์ จัดประชุมพนักงานเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการร้านค้าตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ.2551

นายอุทัย  พลพวก วัฒนธรรมจังหวัดสุรินทร์  กล่าวว่า ปัจจุบันร้านเกมและร้านคาราโอเกะเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อเด็กและเยาวชน ทั้งยังเป็นกลุ่มที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติด การก่ออาชญากรรมต่างๆ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่จะต้องขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในการปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบกฎหมายอย่างเคร่งครัด และมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม โดยช่วยสอดส่องดูแลเด็กเยาวชนที่เข้าไปใช้บริการ ซึ่งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุรินทร์ ได้ดำเนินโครงการ 1 อำเภอ 1 ร้านเกมสีขาว ประจำปี 2556 เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านเกมได้มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนพัฒนาร้านเกมให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตามอัธยาศัยของเด็กและเยาวชนด้วย

สำหรับการประชุมในวันนี้ มีนายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีทีมวิทยากรจากกระทรวงวัฒนธรรม มาบรรยายเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในแนวทางการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ.2551 กฎกระทรวง ประกาศ ระเบียบต่างๆ ให้แก่ พนักงานเจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบกิจการ และผู้เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายอำเภอ ปลัดอำเภอ ปลัดเทศบาล ปลัดองค์การบริการส่วนตำบล เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่สายงานสืบสวนและงานป้องกันปราบปราม และผู้ประกอบกิจการตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ.2551 ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 200 คน



กิติวรรณ  มณีล้ำ/  สวท.สุรินทร์ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น