วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วงโยธวาทิต โรงเรียนผดุงนารีมหาสารคาม เป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขันวงโยธวาทิตนานาชาติ ที่สหรัฐอเมริกา

วงโยธวาทิต อีสาน ดรัม ไลน์ โรงเรียนผดุงนารี จังหวัดมหาสารคาม ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันการประกวดวงโยธวาทิตนานาชาติ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวให้กำลังใจและให้โอวาทก่อนเดินทางไปร่วมแข่งขัน

นายมีศิลป์ ชินภักดี ผู้อำนวยการโรงเรียนผดุงนารี จังหวัดมหาสารคาม นำคณะผู้บริหาร และทีมวงโยธวาทิต อีสาน ดรัม ไลน์ โรงเรียนผดุงนารี จังหวัดมหาสารคาม เข้าขอพรจากนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในโอกาสที่รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันการประกวดวงโยธวาทิตนานาชาติ ในระหว่างวันที่ 8-10 สิงหาคม 2556 รายการ drumline battle ที่เมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

พร้อมนี้วงโยธวาทิต อีสาน ดรัม ไลน์ โรงเรียนผดุงนารี จังหวัดมหาสารคาม ยังได้แสดงผลงานในชุดที่เตรียมไปร่วมประกวดและแข่งขันการแสดงสด ซึ่งเป็นการใช้เครื่องดนตรีสากลชองวงโยธวาทิต ร่วมกับกลองยาว ฉิ่ง ฉาบของอีสาน พร้อมลีลา ท่วงทำนองที่สนุกสนานและการแต่งกายแบบอีสาน

ทั้งนี้ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2556 วงโยธวาทิต อีสาน ดรัม ไลน์ โรงเรียนผดุงนารี จังหวัดมหาสารคาม ยังได้รับเกียรติให้ไปแสดงเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ณ สถานกงสุลไทย ในสหรัฐอเมริกาด้วย




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น