วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แม่ดีเด่นจังหวัดมหาสารคาม ฝากให้กำลังใจ “ท้อแท้ได้ แต่อย่าท้อถอย”

แม่ ส.ส.ยุทธพงศ์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2556 จังหวัดมหาสารคาม โดยยึดแนวทางการเลี้ยงลูกด้วยความขยันหมั่นเพียร ให้ความรัก ความเมตตาแก่ลูก พร้อมฝากให้กำลังใจพ่อแม่ในการอบรมสั่งสอนลูก "ท้อแท้ได้ แต่อย่าท้อถอย”

นางเตือนใจ จรัสเสถียร ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรม ราชูปถัมภ์ และคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2556 จังหวัดมหาสารคาม ให้เป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2556 ในประเภทแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียร ส่วนภูมิภาค ขณะเดียวกันก็ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสตรีไทยดีเด่น เนื่องในวันสตรีไทย ประจำปี 2556 ด้วย  

โดยนางเตือนใจ จรัสเสถียร ได้กล่าวถึงการอบรมเลี้ยงดูลูกว่า เลี้ยงลูกคนเดียวมาตั้งแต่ปี 2543 เนื่องจากสามีเสียชีวิต มีลูกทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน โดยจะให้ความรัก ความเมตตากับลูกทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน อบรมสั่งสอนลูกให้ได้รับการศึกษาในระดับสูงสุด ตามที่แต่ละคนจะเรียนได้ พร้อมฝากให้กำลังใจพ่อแม่ทุกคนว่า ท้อแท้ได้ แต่อย่าท้อถอย

สำหรับนางเตือนใจ จรัสเสถียร ปัจจุบันอายุ 63 ปี เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2494 เป็นชาวอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม เป็นแม่ของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมหาสารคาม เขต 3 





ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น