วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดลำปางจัดโครงการงาน Lanna Handicraft Festival 2013 พร้อมนำสุดยอดผลิตภัณฑ์จากกลุ่มภาคเหนือตอนบนขยายฐานเศรษฐกิจเปิดตลาดสู่จังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 29 ก.ค. 56 ที่ หอประชุมไพรพะยอม ม.ราชภัฎอุบลราชธานี จ. โดยมี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมเปิดงาน Lanna Handicraft Festival 2013 และมีการลงนาม MOU ระหว่างห้างร้านใน จ.อุบลราชธานี ร่วมกับห้างร้านทางภาคเหนือ จำนวน 7 ห้างร้าน โครงการดังกล่าว ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ของดี ของเด่น ประเภทอาหาร เสื้อผ้า และเครื่องประดับของใช้ ของตกแต่งบ้าน และผลิตภัณฑ์ไม้แกะสลัก จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มาให้ผู้สนใจเลือกซื้อสินค้าในราคาพิเศษ จากผู้ประกอบการโดยตรง พร้อมทั้งโครงการนี้ยังส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทางภาคเหนือและภาคอีสานสร้างความสัมพันธ์ที่ดี เพื่อต่อยอดทางธุรกิจสินค้าในอนาคต โครงการ Lanna Handicraft Festival 2013 ครั้งนี้ได้จัดเตรียมนำเสนอในรูปแบบไว้สองรูปแบบ คือ 1.การเปิดงานจำหน่ายสินค้าทั่วไป จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.56 – 4 ส.ค.56 โดยจะเริ่มเปิดบูทจำหน่ายสินค้าและบริการ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมไพรพะยอม ม.ราชภัฎอุบลราชธานี ร่วมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมเกมถาม – ตอบ ลุ้นรางวัลอีกมากมาย 2.กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.56 ของวันนี้ เป็นการนำสุดยอดผลิตภัณฑ์จากกลุ่มภาคจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 พบปะกับผู้ประกอบการที่สนใจภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยกิจกรรมนี้จะเป็นการกระตุ้นให้ผู้ค้าใน จ.อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียงได้สั่งจอง ออเดอร์เป็นคู่ขายที่ดีในอนาคตต่อไปคืออย่างน้อยการมาในครั้งนี้ นอกจากจะได้ลูกค้า ณ ปัจจุบันแล้ว ยังมีโอกาสต่อยอดได้นับว่าเป็นสิ่งที่ดีและเราอยากเห็นสิ่งนี้ ซึ่งความคาดหวังในโครงการ Lanna Handicraft Festival 2013 นั้นทางกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ตั้งไว้และพยายามที่จะเสาะแสวงหาคือคู่ค้าใหม่ที่สั่งซื้อสินค้าเพิ่มเติมรวมทั้งการปรับตัวของผู้ผลิตในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จะได้ปรับปรุงคุณภาคและ Design ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มใหม่ๆ ได้ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้กลุ่ม อุตสาหกรรม ได้แลกเปลี่ยน เรียนรู้ และการดำเนินงานร่วมกันโดยนำศักยภาพของกลุ่มออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์มาร่วมกันอันจะส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยรวมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้อย่างยั่งยืนอย่างแท้จริงและจะเป็นการสร้างและรักษาตลาดที่ยั่งยืน รวมทั้งมีการรวมกลุ่ม เป็นพันธมิตรและพัฒนาเครือข่ายทางธุรกิจอุตสาหกรรมร่วมกัน

ทั้งนี้โครงการ Lanna Handicraft Festival 2013 จะช่วยพัฒนาขีดความสามารถขยายการค้าลงทุน กระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้ขยายการค้าการลงทุน กับผู้ประกอบการนอกพื้นที่ และสามารถผลิตสินค้าได้ตามความต้องการของตลาด รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันการตลาดในอนาคตอีกด้วย





จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น