วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อุดรธานีถวายเทียนพรรษาพระราชทาน

จังหวัดอุดรธานี ทอดถวายเทียนพรรษาพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ซึ่งพระราชทานให้กับเทศบาลนครอุดรธานี ประจำปี 2556 อัญเชิญไปถวายเป็นพุทธบูชา ณ พระอารามหลวงอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

วันนี้ ( 20 ก.ค. 56) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานประกอบพิธีถวายเทียนพรรษาพระราชทาน ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้แก่เทศบาลนครอุดรธานี ประจำปี 2556 เพื่ออัญเชิญไปถวายเป็นพุทธบูชา ณ วัดโพธิสมภรณ์ และวัดมัชฌิมาวาส พระอารามหลวงทั้ง 2 แห่งของจังหวัดอุดรธานี โดยมีนายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี คณะผู้บริหารเทศบาลนครอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ร่วมพิธี

เทศบาลนครอุดรธานี ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเทียนพรรษา 2 ต้น เพื่ออัญเชิญไปถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่ออนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย และคงไว้ซึ่งประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น โดยเทศบาลนครอุดรธานี ได้จัดให้มีพิธีสมโภชเทียนพรรษาพระราชทาน และสมโภชเทียนพรรษาจากคุ้มวัดต่างๆ ในเย็นวันที่ 19 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา ในโอกาสเดียวกันนี้เทศบาลนครอุดรธานี ชุมชนและหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดทำต้นเทียนพรรษา ไปถวายวัดและสำนักสงฆ์ในพื้นที่ที่กำหนดเพิ่มเติม จำนวน 25 แห่ง ประกอบด้วยวัด 23 แห่ง สำนักสงฆ์ 2 แห่ง




เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ ส.ปชส.อด. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น