วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นายกองเอก ดร.ดิสธร วัชโรทัย ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๕๑ จังหวัดบุรีรัมย์

นายกองเอก ดร.ดิสธร วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแก่คณะครู นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๕๑ จังหวัดบุรีรัมย์ ในโอกาสได้รับการเปลี่ยนชื่อและได้รับเข้าอยู่ในความอุปถัมภ์ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

(๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๕๑ จังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ นายกองเอก ดร.ดิสธร วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแก่คณะครู นักเรียน และบุคลากร โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในโอกาสที่ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๕๑ จังหวัดบุรีรัมย์

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๕๑ จังหวัดบุรีรัมย์ เดิมชื่อโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์นางรอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๑๒ ได้รับการเปลี่ยนขื่อเป็นโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๕๑ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๔ พรรษา โดยได้รับเข้าอยู่ในความอุปถัมภ์ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น ๘๒๓ คน มีครูและบุคลากร ๘๑ คน

ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบนโยบายและให้โอวาทแก่คณะครู นักเรียน และบุคลากร โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๕๑ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน ว่า จะต้องทำให้โรงเรียนราชประชานุเคราะห์เป็นโรงเรียนต้นแบบในการทำให้นักเรียนเป็นคนดี และให้ครูเป็นแบบอย่างที่ดี เป็น ครูคนเดิม หรือครูในดวงใจของนักเรียนต่อไป




สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น