วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผวจ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่บริเวณด่านชายแดนช่องสายตะกู เตรียมเปิดเป็นจุดผ่อนปรนตลาดการค้าชายแดน

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบริเวณตลาดการค้าชายแดนช่องสายตะกู อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเป็นจุดผ่อนปรนทางการค้าตามที่ สมช. อนุมัติ โดยจะหารือร่วมทุกฝ่าย รวมทั้งหารือประเทศเพื่อนบ้านในการพัฒนาร่วมกันต่อไป

ที่บริเวณด่านชายแดนช่องสายตะกู ตำบลจันทบเพชร อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และคณะ เดินทางลงพื้นที่บริเวณตลาดด่านชายแดนช่องสายตะกู เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเป็นจุดผ่อนปรนทางการค้าตามที่ได้รับอนุมัติ จากสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ โดยจะหารือร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เพื่อให้มีความพร้อมในทุกด้านและพัฒนาให้มีมาตรฐานก่อนที่จะเปิดเป็นจุดผ่อน ปรน โดยในวันนี้ นายสอ ทาวี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบริเวณด่านชายแดนช่องสายตะกูด้วยเช่นเดียวกัน และได้พบปะพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการกับผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ใน การจะร่วมมือกันพัฒนาด่านชายแดนช่องสายตะกูให้เป็นจุดผ่อนปรน และพัฒนาเป็นตลาดการค้าชายแดนถาวรต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในโอกาสที่ย้ายมาปฏิบัติราชการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ จึงอยากจะลงมาตรวจเยี่ยมในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อศึกษาข้อมูลในพื้นที่จริง โดยในวันนี้ได้มาตรวจเยี่ยมตลาดชายแดนช่องสายตะกู ซึ่งได้รับอนุมัติจาก สมช. ให้เปิดเป็นจุดผ่อนปรน รวมทั้งเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘ จะต้องเตรียมความพร้อมให้มีมาตรฐานสมบูรณ์ในทุกด้าน โดยจะได้หารือร่วมกับทุกฝ่าย รวมทั้งกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการหาแนวทางพัฒนาร่วมกันต่อไป





สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น