วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ลงนามปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา และเนื่องใน “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ” ประจำปี ๒๕๕๖

วันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖  เวลา ๑๑ .๐๐ น. ณ บริเวณหน้ามุขด้านหน้า ศาลากลางจังหวัดหนองคาย  นายวิรัตน์  ลิ้มสุวัฒน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธีลงนามปฏิบัติตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษา และ “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ”  ปี ๒๕๕๖  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน ลูกจ้าง  ร่วมลงนามปฏิญาณตนโดยพร้อมเพรียง

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๘๖  พรรษา และในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๑๐๐ ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ในปี ๒๕๕๖ นี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำ "โครงการรณรงค์งดดื่มสุราแห่งชาติ ๒๕๕๖  ภายใต้แนวคิด  "ทำความดีถวายในหลวง" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๙  กรกฎาคม ๒๕๕๖  ได้มีมติเห็นชอบประกาศให้เทศกาลเข้าพรรษา ๓  เดือน เป็นช่วงงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยกำหนดห้ามขายเหล้าทุกชนิดในวันพระใหญ่ คือ วันมาฆบูชา วิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา นอกจากนี้ จากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อพ.ศ. ๒๕๕๑  ได้กำหนดให้วันเข้าพรรษา เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๖  

จังหวัดหนองคาย จึงได้จัดพิธีลงนามปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา และเนื่องใน “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ” ประจำปี ๒๕๕๖  ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์โทษ พิษ ภัย และผลกระทบจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่งเสริมให้คนไทยงด ลด ละ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างจริงจัง และทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ  รวมทั้งเป็นการทำความดีในช่วงเข้าพรรษา ๒๕๕๖ นี้




วนิษา นามบุรี   / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น