วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รชค.พ้อง ชีวานันท์ ตรวจเยี่ยมจังหวัดอุดรธานี

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ชี้โครงการ 2 ล้านล้านบาท เป็นการปฏิรูปโครงข่ายการคมนาคม ประชาชนจะได้รับประโยชน์ เพราะนอกจากจะมีรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูงแล้วยังเป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายถนนทางบกให้มีการเชื่อมโยง กันเพื่ออำนวยความสะดวกในการคมนาคมและขนส่ง

วันนี้ ( 20 ก.ค. 56 ) นายพ้อง ชีวานันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่อำเภอ ไชยวานและอำเภอกู่แก้วจังหวัดอุดรธานี โดยมีนายชยพล ธิติศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 6 อุดรธานีนายดรุณ แสงฉาย รองอธิบดีทางหลวงชนบท นายสมชาย ชัยสุวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักทางหลวงชนบทที่ 15 อุดรธานี นายเรืองเดช ประวัติวโรดม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดอุดรธานี นายสมเกียรติ พรหมอารักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์บำรุงทางหลวงชนบทอำเภอศรีธาตุ นายสุวิชาญ ไชยโกมล นายอำเภอไชยวาน นายธวัชชัย แปรงศรี นายอำเภอกู่แก้ว ร่วมให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

โดยจุดแรกที่คณะของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเดินทางไปคืออำเภอไชยวาน เพื่อเปิดถนนลาดยาง สายหนองเรือ-หนองแซง และตรวจสภาพเส้นทางถนนที่บ้านค่ายเสรี หมู่ที่ 11 ตำบลไชยวาน จากนั้นเดินทางไปพบปะประชาชนอำเภอกู่แก้ว ที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนค้อใหญ่ ตำบลค้อใหญ่ นั่งรถสำรวจเส้นทางถนน 3 สายในเขตอำเภอกู่แก้ว ( ถนนสายบ้านค้อใหญ่ –บ้านโยธา ,บ้านค้อใหญ่-บ้านจีต ถนนสาย อด.4056 แยกทางหลวง 2350 –บ้านโนนม่วง ) เยี่ยมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดกู่แก้ว แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม รับประทานอาหารกลางวัน ที่เทศบาลตำบลคอนสายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นายพ้อง ชีวานันนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในการเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดอุดรธานีในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกหลัง จากเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ครั้งนี้มีความตั้งใจที่จะเดินทางมาดูแล รับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่อำเภอไชยวานและอำเภอกู่แก้ว ตามข้อหารือของนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานีเขต 6 ซึ่งจากการเดินทางมาตรวจราชการครั้งนี้ทำให้ได้เห็นสภาพปัญหาและความเดือน ร้อนของพี่น้องประชาชนยอมรับว่าประชาชนเดือนร้อน ถนนที่เดินทางมาตรวจสภาพชำรุดทรุดโทรมมากและในการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็รู้สึก ดีใจเพราะเป็นการบูรณาการการทำงานของผู้เกี่ยวข้องทุกระดับในการมาดูแล ประชาชน ตั้งแต่หน่วยงานที่รับผิดชอบ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุดรธานีและตัวแทนรัฐบาล ทั้งนี้ในการนำเสนอปัญหาอยากเห็นประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมเสนอแนะ ปัญหาและความต้องการภายใต้กรอบแนวคิดเดียวกัน ซึ่งสมัยนายกทักษิณ มาถึงสมัยนายกยิ่งลักษณ์ รัฐบาลเน้นนโยบายสัมผัสจับต้องได้ อาทิ โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการ SML กองทุนหมู่บ้าน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีที่ประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งทุน เป็นการดูแลซึ่งกันและกันในสังคม โดยการเมืองสมัยใหม่ต้องให้ประชาชนรับรู้และเข้ามามีส่วนร่วม เพราะตราบใดที่เราไม่ทิ้งประชาชนประชาชนก็จะไม่ทิ้งเรา พร้อมกล่าวถึงโครงการที่รัฐบาลจะดำเนินการโครงการ 2ล้านล้าน ปฏิรูปโครงข่ายการคมนาคม จะถึงประชาชนอย่างไร

รมช.คมนาคม กล่าวว่า ในการดำเนินการดังกล่าวจะมีการทำรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง เครือข่ายถนนทางบก เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง การคมนาคมขนส่ง ซึ่งเมื่อทำสำเร็จก็จะทำให้เศรษฐกิจ สัมคมเจริญ และมีการกระจายงานสู่ชนบทมากขึ้น




 ทีมข่าวส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น