วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หนองคาย สภากาแฟ (Morning talk) ประจำเดือน กรกฎาคม ๒๕๕๖

วันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๖  เวลา ๐๗.๐๐ น. ที่ ห้องอาหาร ลลิน โรงเรมรอยัลนาคารา หนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย ได้จัดให้มีกิจกรรมสภากาแฟ (Morning talk) ประจำเดือน กรกฎาคม ๒๕๕๖ ขึ้น มีนายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  เป็นประธานฯ ซึ่งเจ้าภาพในครั้งนี้คือสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองคาย, สถานีวิทยุ อสมท.หนองคาย , สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย และ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยหนองคาย เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

สำหรับกิจกรรมสภากาแฟที่จัดขึ้นนี้ จังหวัดหนองคายได้มอบหมายให้หน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดหนองคาย สลับกันเป็นเจ้าภาพ วัตถุประสงค์สำคัญในการจัดกิจกรรมฯ เพื่อให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้ปรึกษาหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และติดต่อประสานการทำงานกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้งานมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ในการจัดกิจกรรมสภากาแฟในครั้งนี้ นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้กล่าวถึงจังหวัดหนองคาย  คว้ารางวัล TO BE NUMBER ONE  รองชนะเลิศอันดับ ๑ กลุ่มดีเด่น ระดับประเทศ  ในงาน "มหกรรม รวมพล TO BE NUMBER ONE  ประจำปี ๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๑๔- ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ณ ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค  เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โอกาสเดียวกัน นายวิเชียร  ปิยะวรากร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  ก็ได้รับรางวัลรองผู้ว่าราชการจังหวัด TO BE NUMBER ONE  ดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๖ พร้อมทั้งได้เข้ารับพระราชทานรางวัลจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในโอกาสทรงเป็นประธานงานมหกรรมรวมพล ทูบี นัมเบอร์วัน" ประจำปี ๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๖

และ เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๘๖  พรรษา และในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๑๐๐ ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ในปี ๒๕๕๖ นี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำ"โครงการรณรงค์งดดื่มสุราแห่งชาติ ๒๕๕๖  ภายใต้แนวคิด   "ทำความดีถวายในหลวง" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๙  กรกฎาคม ๒๕๕๖  ได้มีมติเห็นชอบประกาศให้เทศกาลเข้าพรรษา ๓  เดือน เป็นช่วงงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยให้ทุกส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร และสถานประกอบการร่วมสนับสนุนกิจกรรมนี้ รวมถึงให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด จัดพิธีลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษาโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อประชาสัมพันธ์โทษ พิษ ภัย และผลกระทบจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่งเสริมให้คนไทยงด ลด ละ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างจริงจัง และทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยขณะนี้กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. ๒๕๕๑ ของไทยมีความก้าวหน้า  กำหนดห้ามขายเหล้าทุกชนิดในวันพระใหญ่ คือ วันมาฆบูชา วิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา นอกจากนี้ จากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อพ.ศ. ๒๕๕๑ ได้กำหนดให้วันเข้าพรรษา เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๖




วนิษา นามบุรี  / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น