วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ส.ส.มหาสารคาม ผลักดันการปรับปรุงทางหลวงรองรับโครงข่ายคมนาคม นำข้อมูลเสนอนายกรัฐมนตรี

ส.ส. มหาสารคาม ผลักดันโครงการปรับปรุงทางหลวงเพิ่มศักยภาพด้านการขนส่งในพื้นที่จังหวัดมหา สาคาม รองรับโครงข่ายคมนาคมของรัฐบาล เตรียมเป็นข้อมูลนำเสนอในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการและ มอบนโยบายยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ที่มหาสารคาม

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมหาสารคาม เขต 3 อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวในโอกาสที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาตรวจราชการและมอบนโยบายยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ที่จังหวัดมหาสารคาม ระหว่างวันที่ 14-15 กรกฎาคม 2556 ว่า จังหวัดได้มีการเตรียมข้อมูลเพื่อนำเสนอถึงศักยภาพในด้านการคมนาคมขนส่ง โดยเฉพาะจังหวัดมหาสารคามเป็นจังหวัดที่อยู่กึ่งกลาง ได้ชื่อว่าเป็นสะดืออีสาน ที่มีการคมนาคมเชื่อมโยงไปสู่จังหวัดในภูมิภาคต่าง ๆ โดยเส้นทางสำคัญที่เป็นโครงการนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงเป็นสี่ช่องจราจร ประกอบด้วย เส้นทางจากจังหวัดขอนแก่น-มหาสารคาม เส้นทางจากอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม-บุรีรัมย์ เชื่อมต่อไปยังท่าเรือ จังหวัดในภาคตะวันออก ตามเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจ ซึ่งจะสามารถขนส่งสินค้าทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิ มันสำปะหลัง และอ้อย ออกไปจำหน่ายยังภูมิภาคอื่นได้สะดวก

ทั้งนี้ โครงการปรับปรุงทางหลวงเพื่อเพิ่มศักยภาพการขนส่งของจังหวัดมหาสารคาม ที่จะนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีนั้น นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังเป็นการรองรับโครงการสร้างทางรถไฟ ตาม พ.ร.บ.ไทยแลนด์ 2020 ที่เชื่อมระหว่างอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น- อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม –จังหวัดมุกดาหาร ด้วย




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น