วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาด เปิดงาน OTOP และร่วมเดินแฟชั่นโชว์ ในงานมหกรรม “สุดยอดภูมิปัญญาไทย สินค้าโอทอป และผ้าไหมโคราช” ที่เดอะมอลล์นครราชสีมา

(๑๒ ก.ค. ๕๖) เวลา ๑๔.๐๐ น. ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานมหกรรม "สุดยอดภูมิปัญญาไทย สินค้าโอทอป และผ้าไหมโคราช” The Premium Silk & The Best OTOP of KORAT ๒๐๑๓ ณ ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา

มหกรรม "สุดยอดภูมิปัญญาไทย สินค้าโอทอป และผ้าไหมโคราช” The Premium Silk & The Best OTOP of KORAT ๒๐๑๓ จังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นเพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ไหม และสินค้าOTOP ระดับคุณภาพจากอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่สินค้า โอทอป และผ้าไหมจากอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 32 อำเภอ แบ่งเป็น 6 กลุ่มอำเภอ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นการหาตลาดและเพื่อเป็นการสร้างกระบวนการเรียนรู้ด้านการผลิต สร้างช่องทางการตลาด สร้างรายได้ และเป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า

กิจกรรมภายในการจัดงานครั้งนี้ อาทิ กิจกรรมแชร์บุญ "สืบสานวัฒนธรรมบูชากี่ ไถ่ชีวีหนอนหม่อนไหม สัมผัสวิถีชีวิตท่องเที่ยวหมู่บ้านวัฒนธรรมไหม (จำลอง)” กิจกรรมต่อหางนกยูงจากผ้าไหม กิจกรรมไฮไลต์ของงาน นอกจากจะมีบู๊ทขายผ้าไหม และสินค้าโอทอปมากมายแล้ว คือ การเดินแฟชั่นโชว์ ของหนุ่มลำตะคอง หญิงงามเมืองย่า และคู่ภริยากับนายอำเภอต่าง ๆ สุดยอดด้วยการเดินกิตติมศักดิ์ของ ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กับนางราตรี บัวประดิษฐ์ นายกเหล่าชาดจังหวัดนครราชสีมา รวมเดินแฟชั่นโชว์ในงานดังกล่าวด้วย ท่ามกลางเสียงปรบมือและชื่นชมในความสวยและสง่างาม

สำหรับงาน "สุดยอดภูมิปัญญาไทย สินค้าโอทอป และผ้าไหมโคราช” The Premium Silk & The Best OTOP of KORAT ๒๐๑๓ จัดระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ที่ ชั้น ๓ ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา จึงขอเชิญผู้สนใจทุกท่าน ชมและเลือกซื้อสินค้าไหมและผลิตภัณฑ์ OTOP ภายในงานดังกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น