วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ม.มหาสารคาม ประกวดโครงงานคุณธรรม จริยธรรม เฉลิมพระเกียรติฯ

กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดประกวดโครงงานคุณธรรม จริยธรรม เฉลิมพระเกียรติ " เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง” ระดับอุดมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา ประจำปี 2556
 
ที่อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม   รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงานโครงการประกวดโครงงานคุณธรรม จริยธรรม เฉลิมพระเกียรติ " เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง” ระดับอุดมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา ประจำปี 2556 ที่ กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดขึ้น ซึ่งการจัดประกวดโครงงานในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของ 3 สถาบัน คือ มูลนิธิเปรมติณสูลานนท์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 26 และมหาวิทยาลัยมหาสารคามคาม โดยจัดรวมกัน 3 โครงการ ได้แก่ การประกวดโครงงานคุณธรรม จริยธรรม เฉลิมพระเกียรติระดับอุดมศึกษา เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง ประจำปีการศึกษา 2556 หัวข้อ "เยาวชนไทยร่วมใจทำความดี” ซึ่งวันนี้มีทีมที่เข้าร่วมประกวดทั้งหมดจำนวน 23 ทีม โดยจะคัดเลือกโครงงาน จำนวน 6 ทีมของนิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเข้าร่วมประกวดในรอบตัดสิน ระดับอุดมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเข้าร่วมประกวดในรอบตัดสินที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ในเดือนสิงหาคม
 
นอกจากนี้ยังมีการประกวดโครงงานคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ซึ่งเป็นการประกวดโครงงานระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายที่สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 26 จังหวัดมหาสารคาม มีทีมส่งประกวดจำนวนทั้งสิ้น 9 ทีม โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 2 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนของเขตในการประกวดรอบตัดสินต่อไป ที่จังหวัดนครราชสีมาเช่นกัน และการนำเสนอโครงการของนิสิตที่ลงเรียนวิชาการพัฒนานิสิตของมหาวิทยาลัย มหาสารคาม จำนวน 1,222 คน แบ่งเป็น 32 ทีม ซึ่งเป็นกิจกรรมประกอบการเรียนการสอน ที่เน้นการส่งเสริมให้นิสิตมีกิจกรรมเสริมหลักสูตรนอกห้องเรียน ฝึกให้นิสิตจัดทำโครงการเป็น มีการทำงานร่วมกับคนอื่นอย่างมีความสุข และส่งเสริมให้นิสิตทำความดี มีจิตอาสา




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น