วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เริ่มแล้วมหกรรมกีฬา กศน.เกมส์ ครั้งที่2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เปิดงานอย่างคึกคัก สำหรับ การแข่​งขันมหกรรมกีฬา กศน.เกมส์ ครั้งที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ สนามโรงเรียนกีฬาจังหวั​ดชัยภูมิ

โดยในปีนี้ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดชัยภูมิ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม 2556 ณ สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชัยภูมิ และมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อเย็นวันที่ 7 ส.ค.56 มีนายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการ กศน. เป็นประธานเปิดงาน อย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม โดยเฉพาะขบวนแห่ จากครู-นักเรียน กศน. จาก 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่างเลือกสรร ศิลปวัฒนธรรม ของดี เอกลักษณ์ประจำจังหวัด ที่สวยงาม มาแสดง ให้ผู้ชมได้ชมกัน สลับกับการแสดง แสง สี เสียง 190 ปี เมืองผู้กล้าพญาแล ที่ตื่นตาตื่นใจ

จัดการแข่งขันใน 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอลชาย เซปัคตะกร้อชาย แชร์บอลหญิง วอลเลย์บอลชาย หญิง เปตองชาย หญิง คนพิการ กรีฑาชาย-หญิง และกอล์ฟ มีนักกีฬาจากสำนักงาน กศน.จังหวัดในภาคอีสานทั้งห​มด 20 จังหวัด แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มจังหวัดสนม กลุ่มจังหวัดภูธานี กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสิน​ธุ์ กลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์​ กลุ่มจังหวัดสามเหลี่ยมมรกต ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบคัด​เลือก เพื่อหาผู้ชนะเลิศเป็นตัวแท​น ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมในการแข่งขัน ในระดับประเทศ ต่อไป




สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น