วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ลงพื้นที่บุรีรัมย์ โซนนิ่งพื้นที่นาที่ไม่เหมาะสมเป็นการปลูกอ้อยโรงงาน

นายยุคล สิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาตรวจติดตามการขับเคลื่อนการ Zoning จังหวัดบุรีรัมย์ และพบปะเสวนาการปรับเปลี่ยนพื้นที่นาที่ไม่เหมาะสมเป็นการปลูกอ้อยโรงงาน พร้อมรับปัญหาเรื่องน้ำและถนนในการขนส่งไปดำเนินการ

(๗ สิงหาคม ๒๕๕๖) เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่ ศาลาเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนขวาง อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาตรวจติดตามการดำเนินงานขับเคลื่อน Zoning จังหวัด ตามที่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มอบนโยบายไว้เมื่อครั้งที่เดินทางมาตรวจราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ ๑๔ กรกฎาคม ที่ผ่านมา ให้จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นจังหวัดนำร่องในการ Zoning พื้นที่ที่เหมาะสมในการทำการเกษตรของพืชแต่ละชนิด และให้ใช้การตลาดเป็นจุดหลัก เพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขันในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีก ๒ ปีข้างหน้า เพื่อความกินดีอยู่ดีของพี่น้องประชาชน โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับฟังปัญหาของเกษตรกรผู้ปลูกอ้อย ผู้ประกอบการโรงงานน้ำตาลในพื้นที่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมรับที่จะนำปัญหาในเรื่องของแหล่งน้ำ และถนนที่เป็นเส้นทางการขนส่งอ้อยไปสู่โรงงานน้ำตาล และปัญหาอื่น ๆ ไปดำเนินการแก้ไข

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดบุรีรัมย์ในครั้งนี้ เพื่อมาขับเคลื่อนการ Zoning พื้นที่นาที่ไม่เหมาะสม ปรับเปลี่ยนมาปลูกพืช โดยเฉพาะอ้อยที่สามารถสร้างรายได้ให้เกษตรกร ให้มีความกินดีอยู่ดีตามนโยบายของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี

หลังจากนั้น ในช่วงบ่าย รองนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปพบปะเกษตรกรผู้ปลูกข้าวมะลิอินทรีย์ภูเขาไฟ และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนโรงสีข้าว ณ บ้านปลายบัด ต,จระเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น