วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด ออกให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ณ วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง อ.โพนทอง

จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดร้อยเอ็ดและหน่วยงานที่สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ออกให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร   ประจำปีงบประมาณ 2556

วันนี้ เวลา 10.00 น. (16 ส.ค. 56) นายธัชชัย  สีสุวรรณ   รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร  ณ อาคารเอนกประสงค์ วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด  โดยการดำเนินการของหน่วยงาน สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายปรีชา  เชาว์ตระกูล เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ ฯ พร้อมกันทั่งประเทศ ในระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม 2556 - 31 สิงหาคม 2556 จังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2556  ณ วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง มีการออกให้บริการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 14 หน่วยงาน  อาทิ คลินิกดิน  คลินิกพืช คลินิกประมง คลินิกสัตว์ เป็นต้น  นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว การประกวดผลผลิต ทางการเกษตร การแสดงของนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพโพนทอง การจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชน

นายธัชชัย  สีสุวรรณ   รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด  กล่าวว่า นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่งที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร   ทรงเห็นความลำบากของพี่น้องเกษตรกร จึงได้ให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ออกให้บริการ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่แก่เกษตรกรจนถึงพื้นที่ ทำให้สะดวก  ลดค่าใช้จ่าย และ เวลาในการเดินทางไปรับบริการ ถึงหน่วยงาน นอกจากนี้ยังได้รณรงค์ให้ชาวโพนทองเลิกกินปลาดิบเนื่องจากเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดมะเร็งตับและมะเร็งถุงน้ำดี ซึ่งในขณะนี้ประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ด  ป่วยและเสียชีวิต จากโรคมะเร็งตับและถุงน้ำดี  ติดอันดับแชมป์ ประเทศไทย

กิจกรรมในวันนี้มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา มาใช้บริการ กว่า 1 พัน คน  การมอบพันธุ์  ปลาน้ำจืดให้กับวิทยาลัยการอาชีพโพนทอง กว่า 2 พัน ตัว การมอบบัตรเกษตรกร  การแจกพันธุ์ต้นกล้ามะเขือ มะละกอ และจับฉลากบัตรลงทะเบียนลุ้นรับโชคหมูป่า อีกจำนวน 3 ตัว



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด
16 ส.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น