วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดขอนแก่น จัดพิธีลงนามถวายพระพร และจัดนิทรรศการ “100 ปี สังฆราชา” ที่ห้องโถงศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ชั้น 1

จังหวัดขอนแก่น จัดสถานที่ลงนามถวายพระพรและนิทรรศการสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเจริญพระชันษา 100 ปี ณ ห้องโถงศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เปิดโอกาสให้ประชาชนลงนามถวายพระพร

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ,เจ้าหน้าที่กล่าวถวายพระพร ลงนามถวายพระพร และชมนิทรรศการสมเด็จพระสังฆราช "100 ปี สังฆราชา”
ณ ห้องโถงชั้นล่าง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ศูนย์ราชการจังหวัดขอนแก่น เมื่อเช้าวันนี้ (18 กันยายน 2556 ) ซึ่งสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่นจัดขึ้น

นายบัญชายุทธ นาคมุจลินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า  ในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระญาณสังวร  สมเด็จพระสังฆราช  สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเจริญพระชันษา 100 ปี ในวันที่ 3 ตุลาคม 2556 ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโลกที่ประเทศไทย เป็น 1 ใน 2 ประเทศในโลกที่มีสมเด็จพระสังฆราช คือ ไทย และกัมพูชา ตลอดระยะเวลา 86 ปีที่ผ่านมา พระองค์ทรงปฏิบัติศาสนกิจในการส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้เกิดความมั่นคงในประเทศไทยและนานาชาติ จนได้ชื่อว่า เป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาโลก รัฐบาลได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ขึ้นทั่วประเทศ ในส่วนของจังหวัดขอนแก่น สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับมหาวิทยาลัย มหามกุฏราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น และสมัชชาชาวพุทธจังหวัดขอนแก่น ได้จัดพิธีถวายพระพรและนิทรรศการสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อเฉลิมฉลองที่พระองค์ท่านทรงเจริญพระชันษา 100 ปี และเพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณที่ทรงปฏิบัติศาสนกิจมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน โดยเปิดโอกาสให้ประชาชน พุทธศาสนิกชน ได้มาลงนามถวายพระพรที่บริเวณห้องโถงชั้นล่าง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ศูนย์ราชการจังหวัดขอนแก่น




สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น