วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

ศพทหารที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ถูกนำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่น

ปลัดจังหวัดขอนแก่น นำข้าราชการ ,ทหาร, ตำรวจ ประชาชน รับศพทหารที่เสียชีวิตจากการมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่น

เมื่อเวลา 15.50 น. วันนี้ (18 กันยายน 2556) ที่ท่าอากาศยานขอนแก่น นายเสน่ห์ นนทโชติ ปลัดจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นประธานนำข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ เดินทางไปรอรับศพพลทหาร ธาริน ปิสิน ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ที่เสียชีวิตขณะไปปฏิบัติหน้าที่ที่อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 1   กันยายน 2556 ที่ผ่านมา          

โดยศพของพลทหาร ธาริน ปิสิน จะถูกนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าอภัยวัน บ้านทุ่ม หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดก่อนที่จะจัดให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพต่อไป


ตามข่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (18 ก.ย.) ที่วัดสุวรรณากร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ต.เบญจรงค์ เจริญพร รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานรดน้ำศพ พลทหารธาริน ปิสิน อายุ 23 ปี สังกัด ร้อย ร.8032 ฉก.ปัตตานี 21 ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดขณะเดินทางด้วยรถยนต์ยูนิม็อก เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่งานมวลชนสัมพันธ์ที่ ม.5 บ.ตูปะ ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 กันยายน โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นยังทำให้ทหารเสียชีวิตก่อนแล้ว 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา


สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น