วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

ผวจ.นครราชสีมา ขอแฟนคลับวอลเลย์บอล อย่าซื้อตั๋วเกินราคา

นางชนัดดา แฮร์รีส ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ตามที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "วอลเล่ย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงแชมป์โลก ปี 2556 ” (GIRLS’ U 18 WORLD CHAMPIONSHIP Thailand 2013) ขณะนี้ ได้รับความสนใจจากแฟนวอลเลย์บอลมากมายจนที่นั่งเต็มเกือบทุกนัดที่ทีมไทยแข่งขัน จนเป็นที่มาของปัญหาการจำหน่ายตั๋วเกินราคานั้น

ดร. วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ฯ เพื่อแก้ปัญหาเมื่อบ่ายวันนี้ (18 กย.) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

สืบเนื่องมาจากทุกนัดที่ทีมไทยแข่งขันจะมีแฟนวอลเลย์บอลไปเชียรกันอย่างคับคั่ง จนทำให้มีผู้คิดหาช่องทางค้ากำไร ด้วยวิธีไปซื้อตั๋วก่อนแล้วมาเวียนเดินขายหน้าสนามเกินราคา เรียกว่าจำหน่ายในราคาแพงมาก สร้างความเดือดร้อนให้กับแฟนวอลเลย์บอลเป็นอย่างมาก

ดร. วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงประชุมแก้ปัญหาเรื่องนี้ รวมทั้งการจัดรถบริการผู้ชม/ผู้เชียร โดยรับจากในเมืองไปที่สนามแข่งขัน คือ อาคารโคราชชาติชาย ฮอลล์ ใน สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม และขอแจ้งแฟนวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2013 อย่าซื้อตั๋วเวียน หรือ ตั๋วจากผู้เดินจำหน่ายหน้างานที่ขายเกินราคา เพราะเป็นการถูกเอาเปรียบ

และขอเรียนว่า หากท่านใดไปแล้วบัตรหมดก็สามารถดูและเชียรได้มันเหมือนในสนาม เพราะจังหวัดนครราชสีมา ได้ตั้งจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ไว้หน้าสนามถึง 2 แห่ง ๆ ละ 2 จอยักษ์ ทั้งด้านหน้าภายใน และภายนอกสนาม เรียกว่าดูได้เต็มอิ่มเหมือนในสนามเหมือนกัน โดยอย่าไปซื้อพวกเดินขายเกินราคา

สุดท้าย ยังย้ำอีกว่าอย่าไปสนับสนุนผู้เอาเปรียบประชาชน ส่วนผู้เอาเปรียบหาตั๋วไปขายค้ากำไร จะมีเจ้าหน้าที่แอบสังเกตพฤติกรรม หากพบการกระทำที่เอาเปรียบประชาชน จะถูกดำเนินการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น