วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

มูลนิธิสงเคราะห์เด็กสภากาชาดไทย มอบแว่นตาแก่ผู้สูงอายุอำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดโครงการแว่นตาผู้วัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ออกบริการตรวจวัดสายตาประกอบแว่นให้กับผู้สูงวัยอำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 400 ราย

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556 ที่หอประชุมโรงเรียนสามชัย อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ร่วมกับห้างแว่นท๊อปเจริญ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดโครงการ "แว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ” มีนายสุชาติ ต่ายทรัพย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ประธานในพิธีได้เปิดกรวยถวายเครื่องราชสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากนั้น คุณติรวัฒน์ สุจริตกุล ที่ปรึกษากองงานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นางเปียทิพย์ สมรส รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้แทนมูลนิธิเด็กสงเคราะห์สภากาชาดไทย, นายสุชาติ ต่ายทรัพย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ร่วมกันมอบแว่นสายตาให้กับผู้สูงวัยที่ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

นางเปียทิพย์ สมรส รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเล็งเห็นว่าหากผู้สูงวัยต้องเลี้ยงดูเด็กกำพร้า หรือต้องเลี้ยงหลานแต่ตามองไม่เห็นชัดเจนก็จะเป็นอุปสรรคต่อการดูแลสมาชิกในครอบครัว และการประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงตนเอง ดังนั้น มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ร่วมกับ ห้างแว่นท๊อปเจริญ จึงได้จัดทำโครงการแว่นสายตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยะเวลาดำเนินการ 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2552 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2557 เพื่อช่วยเหลือตรวจวัดแว่นสายตาประกอบแว่นให้กับผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไปที่ยากไร้ ด้อยโอกาส อยู่ในถิ่นทุรกันดาร สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์ ทางกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 3 จังหวัดกาฬสินธุ์  ได้พิจารณาคัดเลือกผู้สูงวัยในพื้นที่อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ ให้บริการผู้สูงวัยในพื้นที่อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 400 คน เข้ารับบริการดังกล่าว




ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น