วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

มทส. จัดแบดมินตันเชื่อมเครือข่ายสุรนารี ครั้งที่ 2

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) จัด การแข่งขันแบดมินตันเชื่อมสัมพันธ์เครือข่ายสุรนารี ครั้งที่ 2 สร้างสัมพันธ์พันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยกับชมรมแบดมินตันในจังหวัดนครราชสีมาและใกล้เคียง

ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี มทส. เป็นประธานพิธีเปิด เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2556 ณ สนามแบดมินตันสุรนารีภิรมย์ สถานกีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
จังหวัดนครราชสีมา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารักษ์ ธีรอำพน รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มทส. ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดแข่งขันครั้งนี้ว่า "เพื่อเป็นกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีกับหน่วยงานภายนอก ผ่านทางกีฬาแบดมินตัน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ดังจะเห็นได้จากจำนวนชมรมแบดมินตันที่ก่อตั้งขึ้นทั้งในจังหวัดนครราชสีมาและในประเทศไทย โดยผู้ที่เล่นกีฬาชนิดนี้มีหลากหลายสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน และเยาวชนทั่วไป ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายของมหาวิทยาลัยทั้งด้านสุขภาพ ความเป็นเลิศทางด้านกีฬา และวิทยาศาสตร์การกีฬา ในการส่งเสริมให้นักศึกษา บุคลากรมหาวิทยาลัย นักกีฬาจากหน่วยงานภายนอก และเยาวชนทั่วไป ได้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี ห่างไกลยาเสพติด การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา รวมถึงเป็นการคัดเลือกนักกีฬาของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมฝึกซ้อมเพื่อเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยเข้าทำการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยและกีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต การแข่งขันครั้งนี้มีชมรมแบดมินตันจาก มทส. ชมรมแบดมินตันภายในจังหวัดนครราชสีมาและใกล้เคียง เข้าร่วมการแข่งขัน รวม 12 ทีม ได้แก่ มทส. (A) มทส. (B) ม.วงษ์ชวลิตกุล ค่ายสุรนารี (ไร้สังกัด 1) ค่ายสุรนารี (ไร้สังกัด 2) สีมา สีคิ้ว SSKRU & SUT BADMINTON TEAM (A) SSKRU & SUT BADMINTON TEAM (B) ม.มหาสารคาม (A) ม.มหาสารคาม (B) และ Khonkaen Stars โดยเป็นการแข่งขันประเภททีมรวม ใน 1 ทีม ประกอบด้วย ประเภทคู่ 5 ประเภท คือ คู่ทั่วไป คู่ผสมทั่วไป คู่ทั่วไปอายุรวม 60 ปีขึ้นไป คู่ทั่วไปอายุรวม 70 ปีขึ้นไป และคู่ทั่วไปอายุรวม 80 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ มีการแข่งขันแบดมินตันคู่พิเศษระหว่างผู้บริหารมหาวิทยาลัยและหน่วยงานภายนอกอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น