วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

อบจ.ชัยภูมิ เร่งพัฒนาบทบาทสตรี

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ สนับสนุนให้องค์กรพัฒนาสตรี มีขีดความสามารถ ด้านการบริหารจัดการกองทุน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อ 10 กันยายน 2556 นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จัดฝึกอบรมความรู้แก่คณะกรรมการกองทุนบทบาทสตรีระดับจังหวัด และสมาชิกณระดับตำบลทั้ง 16 อำเภอ 124 ตำบล จำนวน 680 คน ที่ โรงแรมชัยภูมิปาร์ค สนองนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นที่จะทำงานร่วมกับองค์กรสตรี ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น จนถึงระดับประเทศ เป็นการเปิดโอกาสให้สตรีทุกพื้นที่ ทุกชุมชน เข้ามาร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมพัฒนาสตรีทุกคน โดยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรสตรีต่างๆ ในการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ให้เข้ามามีส่วนร่วมสร้างสรรค์ และพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ในระยะนี้ องค์กรสตรียังขาดความรู้ ความเข้าใจ ในขั้นตอน กระบวนการทำงานร่วมกัน จึงร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยภูมิ จัดงานครั้งนี้ขึ้น


นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า อบจ.ชัยภูมิ พร้อมให้การสนับสนุน การพัฒนาบทบาทสตรี ให้มีศักยภาพสูงขึ้น โดยเพิ่มบทบาทให้สมาชิก สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งมีอยู่ในทุกอำเภอ เข้าไปประสานงานกับองค์กรสตรีในพื้นที่ เพื่อรับปัญหา ความต้องการ ด้านต่างๆ ไม่ว่าสจะเป็นด้านการพัฒนาอาชีพ คุณภาพชีวิต จะได้จัดสรรงบประมาณลงไปถึงกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ เน้นเสริมจุดแข็งในแต่ละที่ ซึ่งมีความหลากหลาย เชื่อมกับนโยบายของรัฐบาล เชื่อการ ชัยภูมิจะโดดเด่น ในเรื่องของการใช้ ส.อบจ.เป็นตัวเชื่อมกับ องค์กรสตรี



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น