วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดนครราชสีมา รับขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราแล้ว ระหว่างวันที่ 4 –30 กันยายน 2556

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า จังหวัดนครราชสีมา รับขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราทุกรายที่มีพื้นที่ปลูกอยู่ในจังหวัด เกษตรกรสามารถแจ้งความจำนงได้ ณ สำนักงานเกษตรอำเภอในพื้นที่

นายบุญถิ่น เดชสูงเนิน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า รัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือค่าปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกรผู้ปลูกยางพาราเป็นเงินสดอัตราไร่ละ 1,260 บาท รายละไม่เกิน 10 ไร่ และมอบหมายให้กรมส่งเสริมการเกษตรดำเนินการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา

สำนักงานเกษตรจังหวัดได้ประชุมเกษตรอำเภอชี้แจงทำความเข้าใจแนวทางการรับขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราแล้ว โดยการประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรที่ปลูกยางพาราในพื้นที่มาขึ้นทะเบียนเกษตรกร ณ สำนักงานเกษตรอำเภอในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 4 – 30 กันยายน 2556 โดยเกษตรกรหัวหน้าครัวเรือนหรือมอบอำนาจให้สมาชิกที่มีชื่ออยู่ในครัวเรือนที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร(ทบก.)กับเกษตรอำเภอไว้แล้ว นำเอกสารหลักฐานประกอบด้วย ทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน หลักฐานเอกสารสิทธิ์ที่ทำกินตามกฎหมายพร้อมสำเนา ยื่นคำร้องต่อเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรรับขึ้นทะเบียนทุกแปลงทั้งที่มีเอกสารสิทธิ์และพื้นที่นอกเหนือเอกสารสิทธิ์ จากนั้นคณะกรรมการตรวจสอบพื้นที่เปิดกรีดยางพารา จะออกตรวจสอบพื้นที่ปลูกยางพารา เกษตรอำเภอจะออกใบรับรองให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบและรับรองจากคณะกรรมการตรวจสอบพื้นที่เปิดกรีดยางพารา และเกษตรกรจะนำใบรับรองไปขอขึ้นเงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น