วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชัยภูมิจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 21 ตุลาคม 2556

วันนี้ (21 ตุลาคม 2556 ) ที่โรงพยาบาลบ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ หลายหน่วยงานได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรม วันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ วันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และอาสาสมัครไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 21 ตุลาคม 2556 โดยบริการความรู้ด้านสุขภาพ ตรวจและให้คำแนะนำ การดูแลสุขภาพช่องปาก อุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน เป็นต้น เป้าหมายเป็นประชาชนในเขตอำเภอบ้านเขว้าและอำเภอใกล้เคียงเดินทางมารับบริการอย่างคึกคัก

นพ. ชัยวัฒน์ ทองไหม รองนายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัด ชัยภูมิ เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการ ผู้สูงอายุ ประชาชนทั่วไปที่มีปัญหาทางสังคม ปัญหาสุขภาพ โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพช่องปากในผู้สูงอายุ ซึ่งในปี 2548-2550 ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขจัดให้มีการใส่ฟันเทียมพระราชทานแก่ผู้สูงอายุ ทั่วประเทศ เพื่อแก้ปัญหาให้ผู้สูงอายุที่ไม่มีฟันเคี้ยวอาหาร และจังหวัดชัยภูมิมีเป้าหมายให้บริการใส่ฟันเทียมกว่า 1,000 ราย

นอกจากนี้ รัฐบาลก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพ ที่จะเกิดกับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ดังคำกล่าวที่ว่า "สุขภาพประชาชน จะต้องสร้างนำซ่อม” หมายถึง เราต้อง ปฏิบัติตนให้ร่างกายและจิตใจเรา มีสุขภาวะที่ดี ได้แก่ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การพักผ่อนให้เพียงพอ การทำจิตใจให้ร่าเริง แจ่มใส มีคุณธรรม



สุระพงศ์  สวัสดิ์ผล/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น