วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าโคราชลงพื้นที่สำรวจน้ำในลำตะคอง รับมือมวลน้ำทางเหนือที่จะไหลเข้าสู่ตัวเมือง มั่นใจบริหารจัดการน้ำได้ไม่กระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจ

วันนี้ (21 ต.ค. 56) เวลา 14.00 น.   ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายสุวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา นายชิตชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 8 และนายกิติกุล เสภาศีราภรณ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง ได้ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำตามแนวลำน้ำลำตะคอง เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม หลังจากจะมีปริมาณไหลมาจาก อ.สีคิ้ว และ อ.สูงเนิน เข้ามายังตัวเมืองนครราชสีมา โดยบริเวณชุมชนมิตรภาพซอย 4 เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีปริมาณน้ำ สูง ประมาณ 70 ซม และเออ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สูงกว่า 30 ซม ส่วนที่บริเวณประตูระบายน้ำบ้านคนชุม ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา มีระดับน้ำที่ประตูอยู่ที่ 4.80 เมตร การระบายน้ำผ่านประตูอยู่ที่อัตรา 40 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที

ด้าน ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า มวลน้ำก้อนสุดท้ายที่จะมาจาก อ.สีคิ้ว และ อ.สูงเนิน นั้น เป็นน้ำที่เกิดจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการระบายน้ำจากเขื่อนลำตะคอง แต่อย่างใด ประชาชนในพื้นที่ 2 ฝั่งลำน้ำลำตะคองไม่ต้องวิตก อย่างไรก็ตามได้มีการเป็นการเร่งระบายน้ำบริเวณประตูระบายน้ำบ้านคนชุม ต.ปรุใหญ่ เข้าสู่พื้นที่ชั้นในของตัวเมือง เพื่อรองรับมวลน้ำที่กำลังไหลเข้ามา ทั้งนี้การเข้ามาของมวลน้ำ จาก อ.สีคิ้ว และ อ.สูงเนิน จะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ชั้นใน ตัวเมืองนครราชสีมา ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ หรือโรงพยาบาลอย่างแน่นอน เนื่องมีการรับมือและมีการบริหารจัดการน้ำเป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น