วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานี ประชุมคณะอนุกรรมการเตรียมพร้อมรับจำนำข้าว ปีการผลิต 56/57

อุบลราชธานี : ให้ทุกโรงสีที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว ปฏิบัติตามระเบียบและขั้นตอนการรับจำนำข้าวอย่างเคร่งครัด และขณะเดียวกันกำชับให้ทุกอำเภอเข้มงวดการออกใบประทวนสินค้าทั้งการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าเหน้าที่ประจำจุดรับจำนำข้าวและการขึ้นทะเบียนออกหนังสือรับรองเกษตรกร

บ่ายวันนี้ (21 ต.ค.56) นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการติดตาม กำกับดูแลการรับจำนำข้าวระดับจังหวัดจังหวัด จังหวัดอุบลราชธานี ที่ห้องประชุมจินดารัตน์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง,ผู้แทนภาคเอกชนและภาคเกษตรกร เข้าร่วมปะชุม ซึ่งที่ประชุมได้อบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการให้มีความพร้อมในการเปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือก ทั้งการขึ้นทะเบียนและการออกหนังสือรับรองเกษตรกรผู้ปลุกข้าวเปลือก ปีการผลิต 2556/57 รวมทั้งการออกใบประทวนสินค้าและการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ระดับอำเภอที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดรับจำนำข้าว ซึ่งจะต้องมีการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้ทุกอำเภอที่มีโรงสีและจุดรับจำนำข้าวดำเนินการ

พร้อมนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำชับให้ผู้แทนสมาคมโรงสีข้าว แจ้งโรงสีที่เข้าร่วมโครงการ รับจำนำข้าว ให้ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ และขั้นตอนการดำเนินการต่างๆ อย่างเคร่งครัดทุกขั้นตอนการปฏิบัติ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดอบรมให้ความรู้แก่เจ้าเหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานปะจำจุดรับจำนำข้าว ทั้งในส่วนขององค์การคลังสินค้าและในระดับอำเภอ ให้มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว/ 21 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น