วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คณะอนุกรรมการกองทุนหมู่บ้าน จ.ขอนแก่น เห็นชอบให้ 141 กองทุน จาก 14 อำเภอ เพิ่มทุน

คณะอนุกรรมการดำเนินงานและติดตามการดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้าน จังหวัดขอนแก่น มีมติเห็นชอบให้ 141 กองทุนหมู่บ้าน จาก 14 อำเภอ เพิ่มทุน ทำให้เหลือกองทุนหมู่บ้าน ในจังหวัดขอนแก่น ที่ยังไม่ยื่นขอเพิ่มทุน 368 กองทุน จากทั้งหมด 2,424 กองทุน

ในการประชุมคณะอนุกรรมการการสนับสนุนและติดตามการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้าน จังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 3/2556 ซึ่งมีนายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการประชุม ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้กองทุนหมู่บ้าน ที่มีการปฏิบัติตามเงื่อนไข ของคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน (กทบ.) จำนวน 141 กองทุน จาก 14 อำเภอ ของจังหวัดขอนแก่น สามารถเพิ่มกองทุนหมู่บ้านได้ โดยแยกเป็นอำเภอเมืองขอนแก่น 21 กองทุน, อำเภอพล จำนวน 4 กองทุน, อำเภอน้ำพอง 3 กองทุน, อำเภอกระนวน 1 กองทุน, อำเภอภูเวียง 20 กองทุน, อำเภอหนองเรือ 18 กองทุน, อำเภอหนองสองห้อง 15 กองทุน, อำเภอบ้านไผ่ 22 กองทุน, อำเภอชุมแพ 4 กองทุน, อำเภอแวงใหญ่ 6 กองทุน, อำเภอมัญจาคีรี 3 กองทุน, อำเภอบ้านฝาง 15 กองทุน, อำเภอหนองนาคำ 7 กองทุน และอำเภอบ้านแฮด 2 กองทุน ทำให้จนถึงขณะนี้ จังหวัดขอนแก่น มีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองที่ยังไม่ยื่นขอเพิ่มทุน จำนวน 368 กองทุน ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากเป็นกองทุนที่มีหนี้ค้างชำระ ของสมาชิก, สมาชิกมีการออมเงินสมทบกองทุนไม่ถึง 7% ตามเงื่อนไขของ กทบ. และเป็นกองทุนที่จัดทำงบดุล ยังไม่เรียบร้อย

นายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้มอบนโยบายให้สำนักงานพัฒนาชุมชน ทั้งระดับอำเภอและจังหวัด ในฐานะฝ่ายเลขานุการ อนุกรรมการ กองทุนหมู่บ้าน ของจังหวัดขอนแก่น เข้าไปแก้ไขปัญหา ให้คำแนะนำกองทุนหมู่บ้านที่มีปัญหา อันไหนที่ไม่ถูกต้องก็อย่าให้การสนับสนุน เพื่อให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ตามนโยบายของรัฐบาลสามารถดำเนินการต่อไปได้

สำหรับจังหวัดขอนแก่น มีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จำนวนทั้งสิ้น 2,424 กองทุน จากทั้งหมด 26 อำเภอ คณะอนุกรรมการสนับสนุนระดับจังหวัด ได้มีมติในที่ประชุม พิจารณาให้เห็นชอบและรับรองให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองยื่นขอเพิ่มทุนไปแล้วทั้งสิ้น 2,057 (รวมครั้งนี้ 141 กองทุนด้วย)



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว
วิภาอนงค์ นศ.ฝึกงาน/พิมพ์/18 พ.ย. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น