วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชาวจังหวัดมหาสารคามร่วมเวทีรับฟังความเห็นต่อแผนบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท

ชาวจังหวัดมหาสารคาม จากทั้ง 13 อำเภอรวม 200 คน เข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นต่อแผนบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน งบ 3.5 แสนล้านบาทของรัฐบาล ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม เป็น 1 ใน 41 จังหวัดที่ไม่มีโครงการ ด้านประชาชนขอให้รัฐบาลเคร่งครัดการใช้งบประมาณด้วยความโปร่งใส เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง

(18-11-56) ประชาชนทุกภาคส่วนจากทั้ง 13 อำเภอ ของจังหวัดมหาสารคาม รวม 200 คน ต่างเข้าร่วมในเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบการแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ตามแผนแม่บทการบริหารจัดการน้ำ ที่ใช้งบประมาณโครงการ 3.5 แสนล้านบาท โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน ซึ่งในเวทีรับฟังความคิดเห็นดังกล่าว ได้มีการจัดแสดงข้อมูลรายละเอียดของโครงการ การบรรยายสรุปโครงการ และการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนอย่างกว้างขวาง โดยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนนี้จะมีการจัดครอบคลุมทั้ง 36 จังหวัดที่มีโครงการ และ อีก 41 จังหวัดอื่น เพื่อให้ครอบคลุม ทั้ง 77 จังหวัดของประเทศไทย

นายอดิศร เหล่าสะพาน กำนันตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย บอกว่า เห็นด้วยกับแผนบริหารจัดการน้ำดังกล่าว และการเปิดให้มีเวทีรับฟังความคิดเห็นทั่วประเทศเป็นสิ่งที่ประชาชนได้มีโอกาสนำเสนอความคิดเห็นต่อรัฐบาล เพื่อจะได้นำข้อมูลไปปรับปรุงให้เกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรต่อไป

ส่วนนายเต็ม ชินช้าง ซึ่งเป็นปราชญ์ชาวบ้าน บอกว่า หากโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นได้จะเกิดประโยชน์มาก เพราะใช้งบประมาณมหาศาล ฝนแล้ง น้ำท่วม เกิดปัญหามาตลอด หากแก้ปัญหาได้จะเป็นเรื่องดีแต่ขอให้ใช้งบอย่างคุ้มค่า และโปร่งใส

การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบการแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม เป็น 1 ใน 41 จังหวัด ที่ไม่มีโครงการ



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น