วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อบจ.ชัยภูมิ ลงนามความร่วมมือจ่ายค่าตอบแทน อสม.

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จัดพิธีลงนามความร่วมมือ ในการจ่ายค่าตอบแทน อสม.กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ตามนโยบายรัฐบาล ที่สนับสนุนให้ อสม.เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพประชาชนเชิงรุกอย่างเป็นระบบ

ที่ศาลาประชาคมจังหวัดชัยภูมิ เช้าวันนี้ 18 พ.ย. 56 นายมนตรี ชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง กับ ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน ให้แก่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านหรือ อสม. ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญแก่ อสม. และส่งเสริมให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของประชาชนเชิงรุก อย่างเป็นระบบ โดยสนับสนุนค่าตอบแทนแก่ อสม.ทั่วประเทศ ในอัตรา คนละ 600 บาทต่อเดือน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ยิ่งขึ้น ซึ่ง ในจังหวัดชัยภูมิ มี อสม. ที่มีสิทธิ์ได้รับค่าตอบแทน จำนวน 24,418 คน

ซึ่งที่ผ่านมสา สำนักงบประมาณ ได้โอนเงินมายังกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อโอนมายัง อบจ.ชัยภูมิ สำนักงานสาธารณสุขได้ทำโครงการขึ้นมารองรับ เพื่อขออนุมัติ ซึ่ง อบจ.ชัยภูมิ ได้อนุมัติ งบปี 2557 งวดที่ 1 ระหว่างเดือนตุลาคม 2556 – กุมภาพันธ์ 2557 จำนวน 37 ล้าน 2 แสน 4หมื่น 5,000 บาท และได้ลงนามในข้องตกลงกันในวันนี้



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น