วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ข่าวฟุตบอลชิงฯแชมป์เปี้ยนส์ลีก ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด 0-0 เชียงใหม่ เอฟซี

ฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 นัดชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่างเจ้าบ้าน ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ของกลุ่ม เอ กับทีมเชียงใหม่ เอฟซี ทีมแชมป์ของกลุ่ม บี ที่สนามกีฬากลาง จ.ร้อยเอ็ด

ในนัดนี้แฟนบอลเข้ามาเต็มจนล้นความจุของสนาม เก็บค่าผ่านประตูไปได้ 171,100 บาท และขายของที่ระลึกได้ 45,000 บาท

ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด เจ้าบ้าน ทำผลงานดีในบ้าน ไม่แพ้เกมในบ้านมานานกว่า 1 ปี และเป็นทีมที่ทำผลงานในรอบ ชปล.ได้อย่างน่าทึ่ง จาก 10 นัด เอาชนะ 8 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด มีประตูได้ถึง 16 ประตู เสียเพียง 3 ประตู ทำให้มีประตูได้เสียสูงถึง 13 ประตู มากที่สุดในรอบนี้ และมีคะแนนมากที่สุดเช่นกันที่ 25 คะแนน ขณะที่เชียงใหม่ ทีมเยือน มีผลงาน 10 นัด ด้วยการชนะ 6 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด ทำประตูได้ 16 ประตูและเสียถึง 9 ประตู มีคะแนน 20 คะแนน

เกมเริ่มจากที่ทั้งสองทีมผลัดกันรุก ผลัดกันรับ โดยเชียงใหม่ เน้นตั้งรับแน่น และคอยตัดเกมในแดนกลางสนามไม่ให้เจ้าบ้านได้เปิดเกมรุกเข้ามาง่าย ๆ ทำให้เกมส่วนใหญ่เป็นการเล่นในบริเวณกลางสนาม เจ้าบ้านเองก็ไม่ให้ จอมทัพของเชียงใหม่ แองเจโล่ มาชูก้า จ่ายบอลให้เพื่อนได้

ร้อยเอ็ด น่าได้ประตูขึ้นนำก่อน ใน น.22 เมื่อเปิดเกมรุกขึ้นมาจากด้านขวา ก่อนเปิดเข้ามาหน้าประตูและกองหลังเชียงใหม่สกัดบอลพลาด บอลเลยมาถึงปรัชญา สิทธิยิงโล่ง ๆ หน้าประตู แต่บอลลอยชนคาน

จากการที่ร้อยเอ็ดขาด ดิเอโก้ อัลเวส และเอริวัลโด้ ทำให้เกมรุกที่เคยทะลุทะลวงแนวรับทีมเยือนได้ ไม่มีในเกมนี้ ทำให้เกมรุกต้อยความคมไป

น.38 อาทิตย์ บุญพา ได้โหม่ง ที่เสาไกล แต่เข้ามือกฤษฎา โนนชัย ผู้รักษาประตุเชียงใหม่

น.39 รณชัย พงพุทธา ยิงไกล เข้ามือโกล์

จบครึ่งแรก เสมอกัน 0 - 0

เกมครึ่งหลังออกรสชาด มากขึ้น น.46 ธีรพงศ์ ดีหามแห ยิงจากนอกกรอบ บอลหลุดออกนอกกรอบแบบมีลุ้น เชียงใหม่เองเริ่มต่อเกมกันติดมากขึ้น แต่ก็ยังเน้นตั้งรับเป็นหลัก ร้อยเอ็ดมีโอกาสจาก แพททริค แคนยูก้า ยิงในกรอบ 6 หลาแต่กฤษฎา โนนชัย ปัดได้

น.68 ปรัชญา ส่องไกลด้วยเท้าขวา บอลลอยเข้ากรอบ แต่กฤษฎา ยังลอยตัวปัดลูกยิงไว้ได้ น.78 คานยูก้า เอาบอลลงได้ ก่อนวอลเล่ย์เต็มเท้าแต่พรเทพ จันทร์ไข่ ยอมตายพุ่งตัวมาบล๊อคลุกยิงไว้ได้ น.83 ฉัตรชัย นาควิจิตร วอลเล่ย์บอลโค้ง บอลลอยเฉียดคานบนนิดเดยว

เกมมาถึงนาทีสุดท้าย ร้อยเอ็ดน่าเก็บชัยชนะได้ เมื่อธีรพงศ์ ยิงฟรีคิกลอยผ่านกฤษฎา กำลังจะเสียบมุมบนอยู่แล้ว แต่กฤษฎา กระโดดเฮือกสุดท้าย ลอยตัวปัดบอลข้ามคานไปได้หวุดหวิด จบเกมเสมอกันไป 0 - 0 นัดที่ 2 จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2556 ที่จังหวัดเชียงใหม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น