วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อำเภอกู่แก้วจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย

 
อำเภอกู่แก้วร่วมกับกลุ่มพลังมวลชนจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ร่วมประกาศเจตนารมณ์สนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เดินรณรงค์และร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะหาทางออกให้กับประเทศไทยผ่านเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทยอำเภอกู่แก้ว

เช้าวันที่ ( 17 ธ.ค. 56 ) กลุ่มพลังมวลชนชาวอำเภอกู่แก้ว จาก 37 หมู่บ้าน ใน4 ตำบลในพื้นที่อำเภอกู่แก้ว อาทิ ตำบลบ้านจีต ตำบลคอนสาย ตำบลค้อใหญ่ และตำบลโนนทองอินทร์ รวมกว่า 1,500 คน ร่วมเดินรณรงค์สนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เพื่อแสดงเจตจำนงค์ในการสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ และเพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนชาวอำเภอกู่แก้วทุกคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้ครบ 100 เปอร์เซ็น โดยเริ่มเดินรณรงค์จากโรงเรียนอนุบาลกู่แก้ว ตำบลบ้านจีต มายังสนามหน้าที่ว่าการอำเภอกู่แก้ว เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อมาแสดงพลังและร่วมประกาศเจตจำนงค์ในการหาทางออกให้กับประเทศไทยในเวทีเสวนาหาทางออกประเทศไทย ซึ่งอำเภอกู่แก้วร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนร่วมกันจัดขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่สร้างสรรค์ เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันของสังคมต่อการยุติความรุนแรงและการหาทางออกให้กับประเทศ

ทั้งนี้เมื่อเดินทางมาถึงสนามหน้าที่ว่าการอำเภอกู่แก้ว ตัวแทนกลุ่มพลังมวลชน ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนกลุ่มพัฒนาบทบาทสตรีและผู้นำสตรีอำเภอกู่แก้ว ผู้แทนชมรมผู้สูงอายุ ผู้แทนอาสาสมัครสาธารณสุข ได้ขึ้นเวทียื่นหนังสือ ต่อนายธวัชชัย แปรงศรี นายอำเภอกู่แก้ว เพื่อแสดงเจตจำนงค์ให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

จากนั้นตัวแทนกลุ่มพลังมวลชนได้แสดงความคิดเห็นข้อเสนอแนะร่วมกันในเวทีเสวนาหาทางออกประเทศไทยอำเภอกู่แก้ว

พันตำรวจเอกพันธุ์ทิพ จิระสวัสดิ์พงศ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรกู่แก้ว กล่าวในนามตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการว่า การปกครองระบอบประชาธิปไตย คือการที่อธิปไตยอยู่กับประชาชนการร่วมแสดงพลังในวันนี้เป็นการออกมาแสดงเจตจำนงค์ในการสนับสนุนการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย เป็นการแสดงออกซึ่งการมีส่วนร่วมในการสร้างความเข้าใจอันดีต่อกันและแนวทางการสร้างความสามัคคี มีความเห็นอกเห็นใจกัน ลดความคัดแย้งในสังคม สร้างความสามัคคีของคนในชาติ แนวทางของการสร้างความสามัคคี เพื่อเป็นทางออกใหกับประเทศไทย คือวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ทุกคนตั้งไปเลือกตั้ง

นายกมลศักดิ์ เหลืองคำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกู่แก้ว กล่าวว่า อำนาจอธิปไตยมาจากการเลือกตั้ง จึงขอให้ประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

นางสุวรรณี บัวศรี เลขานุการชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอกู่แก้ว กล่าวว่า ประชาชนอยู่ไหนกำนันผู้ใหญ่บ้านอยู่นั่น ถ้ารัฐบาลไหนมาจากการเลือกตั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านก็ทำตามทุกรัฐบาล กำนันผู้ใหญ่บ้านจะอยู่ข้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จึงอยากให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

นางวาณี พันธ์พรหม ประธานกลุ่มพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอกู่แก้ว สนับสนุนการเลือกตั้ง พร้อมเชิญชาวอำเภอกู่แก้วมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์

นางมะลิวรรรณ แหล่มี ประธานอาสาสมัครสาธรณสุขอำเภอกู่แก้ว กล่าวว่า อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านอำเภอกู่แก้ว ขอสนับสนุนการเลือกตั้งและขอให้ประชาชนทุกภาคส่วนออกมาเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

นายพิทักษ์ จันทร์อ่อน รองประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านจีต อำเภอกู่แก้ว กล่าวว่า ในการเดินรณรงค์ครั้งนี้เป็นการออกมาแสดงเจตนารมณ์ของชาวกู่แก้วในการขับไล่กบฏ สนับสนุนการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย 1 เสียง 1 สิทธิ์ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธืเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยพร้อมเพรียงกัน

นายธวัชชัย แปรงศรี นายอำเภอกู่แก้ว กล่าวว่า การที่ประชาชนชาวอำเภอกู่แก้วเดินทางมาแสดงพลังประกาศเจตนารมณ์สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัรติย์ทรงเป็นพระประมุขในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 และรวมแสดงความคิดเห็นในเวทีเสวนาหาทางออกประเทศไทยในวันนี้ ถือเป็นการแสดงเจตจำนงค์สนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งอำเภอจะได้รวบรวมข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะที่พี่น้องประชาชนที่นำมายื่นต่อตนเอง รวบรวมนำเสนอผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไปยังกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาล พร้อมกล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ 
เจนจิรา สีหาภูธร นศ.ฝึกงาน ภาพนิ่ง/พิมพ์/ทาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น