วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่นเตรียมรณรงค์สนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

จังหวัดขอนแก่น เตรียมเดินรณรงค์ให้มีการเลือกตั้งสนับสนุน ส.ส. เป็นการทั่วไป ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ในเขตอำเภอเมือง ส่วนอำเภอต่างๆ จะเร่งรณรงค์ปูพรมเต็มพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอก่อนปีใหม่

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่ ฯพณฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศยุบสภาผู้แทนราษฏร เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 และได้มีพระราชกฤษฏีกา กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเป็นการทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นั้น เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายรัฐธรรมนูญและ พ.ร.บ. การเลือกตั้ง เพื่อให้มี ส.ส. มีรัฐบาลขึ้นมาบริหารประเทศให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และตามครรลองของการปกครองในระบอบประธาธิปไตย จังหวัดขอนแก่น จึงกำหนดให้มีการรณรงค์สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปตามที่ กกต.กำหนดไว้ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยในส่วนของพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น และในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จะจัดให้มีการเดินรณรงค์ในวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จาก 4 มุมเมือง จำนวนประมาณ 5,000 คน ประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป เพื่อมารวมตัวกันที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และมอบป้ายชาวขอนแก่นสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด และ กกต.จังหวัด ส่วนในอำเภออื่น ๆ อีกทั้ง 25 อำเภอก็จะมีการเดินรณรงค์สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในสัปดาห์ถัดไป คือระหว่างวันที่ 23 – 27 ธันวาคม 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยด้วยว่า นอกจากนี้จังหวัดก็จะขอความร่วมมือให้อำเภอทุกอำเภอ หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง จัดทำป้ายสนับสนุนให้ กกต.จัดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ทั่วประเทศในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ตามกรอบของกฎหมายเลือกตั้งที่ได้กำหนดไว้ เพื่อจะได้มี ส.ส. มีรัฐบาลมาบริหารประเทศ ต่อจากรัฐบาลที่รักษาการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น