วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานธุรกิจการค้าจังหวัดมุกดาหาร เชิญชวนธุรกิจในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเข้าร่วม “โครงการประกวดธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๖ ”

นางสาวอสมา พรหมพูล หัวหน้าสำนักงานธุรกิจการค้าจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า สำนักส่งเสริมพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดทำ "โครงการประกวดธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๖ ” มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบธุรกิจตระหนัก ตื่นตัว และมีจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งผลักดันให้ธุรกิจนำธรรมาภิบาลไปปรับใช้ในการประกอบกิจการ รวมทั้งเป็นแบบอย่างและแนวทางที่ดีเพื่อให้ธุรกิจอื่นนำไปปฏิบัติ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นในหลักธรรมาภิบาลธุรกิจของไทยและชาวต่างชาติ เพื่อสามารถแข่งขันกับธุรกิจอื่นหรือในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ คุณสมบัติของธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการ จะต้องเป็นธุรกิจในจังหวัดมุกดาหาร ประเภทห้างหุ้นส่วนจำกัดหรือบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนและดำเนินกิจการมาแล้วไม่น้อยกว่า ๕ ปี และต้องส่งงบการเงินกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าต่อเนื่องทุกปี (ย้องหลัง ๔ ปี) สำหรับเกณฑ์ในการตัดสินจะใช้หลักธรรมาภิบาล ๖ หลัก ได้แก่ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบ และหลักความคุ้มค่า ธุรกิจที่ได้รับการตัดสินเป็นธุรกิจธรรมาภิบาลดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๖ ของจังหวัดมุกดาหาร (ห้างหุ้นส่วนจำกัด ๑ รางวัล และ บริษัท ๑ รางวัล) จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ และได้รับการพิจารณาคัดเลือกเข้าประกวดธรรมาภิบาลดีเด่นในระดับประเทศต่อไป

พัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า "โครงการประกวดธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๖ ” จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งธุรกิจที่ได้รับรางวัลจะได้รับประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณะและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ธุรกิจอื่นในจังหวัดมุกดาหารต่อไป

ขอเชิญชวนผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยขอรับสมัคร และยื่นความจำนงได้ที่ สำนักงานธุรกิจการค้าจังหวัดมุกดาหาร ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๗ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดมุกดาหารโทรศัพท์ ๐-๔๒๖๓-๒๗๓๓ หรือ ดาวน์โหลดราบละเอียดและใบสมัครได้ที่ www.dbd.go.th ลิงค์ไป สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดมุกดาหาร



สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร
ไอลดา สุทธิประภา นักศึกษาฝึกประสบการณ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น