วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ผู้แทนพระองค์ ในการประกอบพิธีอัญเชิญ ผ้าห่มและเสื้อกันหนาวพระราชทาน มอบแด่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ

วันที่ (18 มกราคม 2557) ณ โรงเรียนบ้านหนองแวง และโรงเรียนบ้านโคกสะอาด ตำบลหนองกุง อำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประกอบพิธีอัญเชิญผ้าห่มและเสื้อกันหนาวพระราชทาน มอบให้ แด่ พระภิกษุสงฆ์ ผู้สูงอายุ คนพิการ และราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ บ้านหนองแวง และบ้านโคกสะอาด ตำบลหนองกุง อำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ รวมจำนวน 1,020 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ประสบภัยหนาวในถิ่นทุรกันดาร โดยมีนายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ รองผู้ว่าราชการจังหวัด, นายวีรวัฒน์ วงศรีรักษา นายอำเภอโนนคูณ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มพลังมวลชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และราษฎรผู้รับความเดือดร้อนจากเหตุภัยหนาว ให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราการจังหวัดศรีสะเกษ ได้กล่าวรายงานถึงสถานการณ์ภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ในปีนี้หนาวมากกว่าปีที่ผ่านมา และสภาพอากาศหนาวติดต่อกันต่อเนื่องหลายวัน และมีอากาศหนาวและอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งจังหวัดลดต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ทุกพื้นที่ในทุกอำเภอ รวม 22 อำเภอ ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2556 ซึ่งจังหวัดฯ ได้ประกาศเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2556 เป็นต้นมา และกรมอุตุนิยมวิทยายังได้คาดการณ์อีกว่า ช่วงวันที่ 13 – 16 มกราคม 2557 ความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยอีก ซึ่งจะทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีก 5-7 องศา

ซึ่งจากสภาพอากาศดังกล่าวจะส่งผลให้ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอากาศหนาวและขาดแคลนเครื่องกันหนาว รวมทั้งยังมีความต้องการเครื่องกันหนาวอีก จำนวน 199,582 ครอบครัว 302,878 ชิ้น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจังหวัดศรีสะเกษ ได้ประสานหน่วยงาน องค์กรการกุศล มูลนิธิต่างๆ เพื่อขอรับการสนับสนุนเครื่องกันหนาว เพื่อนำมามามอบให้แก่พี่น้องชาวศรีสะเกษที่ประสบความเดือดร้อนแล้ว แต่ยังไม่พอพียงเมื่อเทียบกับจำนวนพี่น้องชาวศรีสะเกษ ที่ขาดแคลนและมีความต้องการเครื่องกันหนาว

ในการนี้ผู้แทนพระองค์ ได้อัญเชิญพระกระแส ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงห่วงใยในพสกนิกรของพระองค์ท่าน ที่ต่างประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งพสกนิกรต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่
                                             


ฉัตรชัย พรหมมาศ/ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น