วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ-กาชาด มหาสารคาม เร่งช่วยเหลือครอบครัวถูกไฟไหม้ที่อำเภอกันทรวิชัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำสิ่งของและเงินสด มอบให้กับครอบครัวราษฎรซึ่งถูกไฟไหม้ ที่บ้านหนองหญ้าม้า ตำบลมะค่า อำเภอกันทรวิชัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นางพูลทรัพย์ สิงห์ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นไปมอบให้กับครอบครัวของ นางพุฒ มหาราช บ้านเลขที่ 9 หมู่7 บ้านหนองหญ้าม้า ตำบลมะค่า อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งถูกเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2557 เสียหายทั้งหลัง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ยังได้มอบเงินสดสมทบอีกจำนวน 10,000 บาท ให้กับครอบครัวของนางพุฒ อีกทั้ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ยังได้เตรียมที่จะขออนุมัติสร้างบ้าน ตามโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน ให้ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในระยะนี้สภาพอากาศหนาวเย็น แห้งแล้ง และมีลมแรง หากประชาชนได้มีการจุดไฟเพื่อประกอบอาหาร หรือก่อไฟผิงคลายหนาว หากใช้งานเสร็จแล้ว ควรดับไฟให้สนิท อีกทั้งควรหมั่นตรวจสายไฟฟ้าภายในบ้าน นอกบ้าน หากมีสภาพเก่า ชำรุด เสียหาย ควรเปลี่ยนทันที เพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้ที่อาจเกิดขึ้นได้



ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น