วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

สามเดือนแรกสุรินทร์ มีเด็กจมน้ำเสียชีวิต 18 รายแล้ว

สามเดือนแรกสุรินทร์ มีเด็กอายุไม่ถึง 15 ปี จมน้ำเสียชีวิต 18 ราย ครูโรงเรียนเขวาสินทร์ ย้ำเตือน ผู้ปกครองให้ช่วยกันตักเตือน และสอดส่องดูและบุตรหลานในช่วงปิดเทอม

นายยุทธนา วิริยะกิตติ เปิดเผยกับทีมข่าว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุรินทร์ ถึงปัจจุบันจังหวัดสุรินทร์พบเด็กจมน้ำเสียชีวิตจำนวนมาก ว่า ในช่วงเข้าปีใหม่ผ่านมาได้ 3เดือนแรก จังหวัดสุรินทร์ พบว่ามีเด็กลงเล่นน้ำ จมน้ำเสียชีวิต ดั่งเช่นเมืออาทิตย์ที่ผ่านมาเกิดขึ้นกับเด็กหญิงทั้งสามคน ลงเล่นน้ำ พื้นที่ตำบลท่าสว่างต้องูเสียชีวิตทั้ง 3 ราย โดยเฉพาะในช่วงปิดเทอมและมีสภาพอากาศร้อนจัด เด็กๆจึงนิยมไปเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน แหล่งน้ำธรรมชาติ หนองน้ำ คลองชลประทาน อ่างเก็บน้ำ ทำให้พบสถิติการจมน้ำเสียชีวิตของเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ของจังหวัดสุรินทร์ สูงเป็นลำดับต้นๆของประเทศ อย่างเช่นปี่ที่ผ่านมา พบเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จมน้ำเสียชีวิต 40 คน และในปี 2557 ตั้งแต่เดือน มกราคม ถึงปัจจุบันพบเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จมน้ำเสียชีวิตแล้ว 18 คน

ทางด้านนางนงเยาว์ กลั่นบุตร คูรชำนาญการพิเศษโรงเรียนเขวาสินรินทร์วิทยา อ.เขวาสินทร์ จ.สุรินทร์ ได้กล่าววิงวอน ให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้กล่าวตักเตือนและช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยเด็กเล่นน้ำตามลำพัง แม้ว่าจะเป็นแหล่งน้ำใกล้บ้าน หรือแหล่งน้ำที่คุ้นเคยก็ตาม และหากต้องการลงเล่นน้ำคลายร้อน เด็กๆควรสวมเสื้อชูชีพทุกครั้ง แลอีกอย่างสำหรับเด็กวัยรุ่นกับการขับขี่มอเตอร์ไชต์ในช่วงปิดเทอม ให้สวมหมวกกันหน็อกและเคร่งครับกับกฎจราจร ด้วย

อย่างไรก็ตามได้ จังหวัดสุรินทร์ ได้เร่งและกำชับ เจ้าหน้าที่ผู้ที่หน้าที่เกี่ยวข้อง ทุกพื้นที่ เร่งประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนผู้ปกครองระวังเด็กจมน้ำเสียชีวิตช่วงปิดเทอม และ หากพบเห็นผู้จมน้ำสามารถโทร.แจ้งขอความช่วยเหลือที่สายด่วน 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น