วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจการ กกต.ตรวจสอบความพร้อมรับอุปกรณ์เลือกตั้ง ส.ว. ของ กปน.ที่มหาสารคาม

ผู้ตรวจการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการรับอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ส.ว. ของคณะกรรมการประจำหน่วยฯ จังหวัดมหาสารคาม ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

(29-3-57) นายอิสระ เสียงเพราะดี ผู้ตรวจการเขตตรวจการที่ 8 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายสาโรช ไพเราะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมและความเรียบร้อย ของการออกมารับอุปกรณ์และหีบบัตรเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 1737 หน่วย ของจังหวัดมหาสารคาม จะต้องเดินทางมารับ ณ ที่ว่าการอำเภอของทั้ง 13 อำเภอ

โดยอำเภอเมืองมหาสารคาม กกต.กำหนดจุดรับหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์อยู่บริเวณที่ว่าการอำเภอเมือง ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จะต้องมาพร้อมกันทั้ง 12 คน เจ้าหน้าที่จึงจะจ่ายอุปกรณ์ให้ หลังจากรับหีบบัตรและอุปกรณ์แล้ว จะต้องตรวจนับบัตรเลือกตั้งว่า มีครบตามจำนวนรายชื่อผู้มีสิทธิ์หน่วยที่ประจำอยู่หรือไม่ รวมทั้งตรวจอุปกรณ์ในการเลือกตั้งอื่น เมื่อตรวจนับเสร็จเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งก็จะนำอุปกรณ์ทั้งหมดไป เก็บรักษาไว้ ณ จุดที่กำหนด โดยมีเจ้าหน้าตำรวจประจำหน่วยติดตาม 1 นาย ก่อนจะนำอุปกรณ์ทั้งหมดออกมาใช้ในวันพรุ่งนี้ (30-3-57) ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา



ทัศนัย ศรีมุลตรี / ภาพ
ชนกพร โพธิสาร
ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น