วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประธาน กกต.มหาสารคาม คาดมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่า 60% รู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่ม

ประธาน กกต.มหาสารคาม คาดมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งในสถาบันการศึกษา ที่มีคนรุ่นใหม่ออกมาใช้สิทธิมาก โดยหลังปิดหีบ 15.00 น. จะสามารถรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการไม่เกิน 21.00 น.

(30-3-57) นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ตลอดทั้งวันในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว) ของหวัดมหาสารคาม ยังไม่มีเหตุการณ์หรือเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ประชาชนทยอยออกไปใช้สิทธิแม้จะไม่คึกคักเท่ากับการเลือกตั้ง ส.ส. แต่สำหรับในหน่วยเลือกตั้งภายในสถานศึกษา ทั้งที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามและมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ซึ่งแม้จะเป็นช่วงปิดภาคเรียน แต่ก็มีนิสิต นักศึกษา ให้ความสำคัญออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. กันอย่างคึกคัก คาดว่า จังหวัดมหาสารคาม จะมีผู้มาใช้สิทธิครั้งนี้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60-70 และภายหลังปิดหีบเวลา 15.00 น. แล้ว ก็จะมีการนับคะแนนกันที่หน่วยเลือกตั้ง แล้วส่งผลมายังจุดรวมคะแนนของแต่ละอำเภอ รวม 13 อำเภอ 1,737 หน่วยเลือกตั้ง โดยจะสามารถรวมคะแนนและรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลาประมาณ 20.00-21.00 น.

สำหรับจังหวัดมหาสารคาม มีผู้สมัคร ส.ว. จำนวน 3 คน คือ หมายเลข 1 นายศรีเมือง เจริญศิริ หมายเลข 2 นายรังสรรค์ เพียรอดวงษ์ และหมายเลข 3 นายวิทยา มะเสนา



ทัศนัย ศรีมุลตรี / ภาพ
ชนกพร โพธิสาร
ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น